Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư thăm hỏi tình hình dịch COVID-19 tại Campuchia

Thứ Ba, 20/04/2021, 19:50
Được tin tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Campuchia bùng phát, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta Nguyễn Phú Trọng đã có Điện thăm hỏi gửi Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia. Nội dung bức điện như sau:

“Samdech Techo Hun Sen thân mến,

Thay mặt Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi đến Samdech Techo Hun Sen và các nhà Lãnh đạo Đảng Nhân dân Campuchia, Nhà nước và nhân dân Campuchia những tình cảm đồng chí anh em thân thiết và lời thăm hỏi chân thành nhất về những thiệt hại do dịch bệnh COVID-19 gây ra tại Campuchia.

Tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội của các quốc gia, trong đó có Việt Nam và Campuchia. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và chia sẻ với những khó khăn mà Campuchia đang phải đối mặt do dịch bệnh COVID-19 gây ra trong thời gian vừa qua.

Chúng tôi đánh giá cao các biện pháp mà Đảng Nhân dân Campuchia và Chính phủ Vương quốc Campuchia đã áp dụng trong việc phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua và tin rằng, dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Campuchia, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ Vương quốc Campuchia do Samdech Techo Hun Sen đứng đầu, cùng với sự ủng hộ, đoàn kết của toàn dân, Campuchia nhất định sẽ ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt và kịp thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Đến nay, tuy còn nhiều phức tạp, song Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh. Đây là kết quả rất quan trọng, được cộng đồng quốc tế và trong nước đánh giá cao. Đảng và Nhà nước Việt Nam xác định tiếp tục duy trì các biện pháp quyết liệt, kiểm soát, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh và điều trị tích cực giúp họ phục hồi nhanh và đang triển khai việc tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Với truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong khả năng và điều kiện cho phép để sát cánh cùng với Campuchia trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, để hai nước chúng ta cùng sớm ổn định tình hình.

Nhân dịp này, chúng tôi chân thành cảm ơn Đảng Nhân dân Campuchia, Chính phủ Vương quốc Campuchia đã tiến hành tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 cho cán bộ các cơ quan đại diện của Việt Nam, sinh viên Việt Nam và hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân dịp Tết Chol Chnam Thmey, chúc Samdech Techo Hun Sen, Ban Lãnh đạo CPP và nhân dân Campuchia, năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Chúc mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia liên tục phát triển".

PV
.
.
.