Tôn vinh và trao danh hiệu 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2020

Thứ Ba, 13/10/2020, 21:33
Tối ngày 13/10, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương tổ chức Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng lãnh đaọ nhiều bộ, ngành.

Tại lễ tôn vinh, đồng chí Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, năm 2020, tình hình thế giới và Việt Nam có nhiều biến động, phức tạp do tác động của đại dịch COVID-19 gây nên. Tuy nhiên, các hội viên nông dân và bà con nông dân cả nước vẫn hăng say lao động, tham gia các phong trào thi đua của Hội Nông dân Việt Nam, cùng các cấp Hội; qua đó đã xuất hiện nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến. 

“Trong bối cảnh đó, việc tôn vinh các nông dân xuất sắc càng có ý nghĩa quan trọng, góp phần cổ vũ, động viên và khuyến khích nông dân tiếp tục nỗ lực sản xuất, kinh doanh để làm giàu cho bản thân, đóng góp cho kinh tế đất nước",  đồng chí Thào Xuân Sùng chia sẻ.

Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng phát biểu khai mạc buổi lễ.

Theo ông Sùng, đây là năm thứ 8 liên tiếp Chương trình được thực hiện, thu hút sự quan tâm của hàng triệu hội viên, nông dân trong cả nước hưởng ứng, tham gia.

Trong số 149 ứng cử viên được đề cử Hội đồng chung khảo đã cẩn trọng, nghiêm túc, khách quan, đã bình chọn được 63 nông dân xuất sắc nhất nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2020 (mỗi tỉnh, TP có 1 nông dân được bình chọn là "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2020).

Trong số 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020" có 53 người là nam, 8 người là nữ; có 7 người là đồng bào dân tộc thiểu số; có 2 người cao tuổi nhất, đều sinh năm 1950 là ông Huỳnh Văn Bé (tỉnh Đồng Tháp) và ông Trần Ngọc Hòa (tỉnh Lâm Đồng); người trẻ tuổi nhất là anh Nguyễn Ngọc Thạch, sinh năm 1987 (tỉnh Lạng Sơn) .

 Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao tặng bằng khen cho những nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020 nhóm lĩnh vực chăn nuôi.

63 nông dân xuất sắc năm nay đã mang đến bức tranh toàn cảnh về sản xuất nông lâm ngư nghiệp của Việt Nam với nhiều mô hình của các nông dân xuất sắc cho thu nhập cao, với lợi nhuận thấp nhất cũng đạt từ 500 triệu đồng/năm trở lên, đa số các nông dân đều có lợi nhuận từ 1 tỷ đồng mỗi năm trở lên. 

Điển hình như mô hình trồng nấm công nghệ Hàn Quốc của anh Triệu Quang Trung ở xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội với doanh thu 33 tỷ đồng/năm; Ông Phan Khắc Nhật Tiến sinh 1976, ở phường 5, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, có mô hình nuôi tôm, cá trên diện tích 30ha, đạt sản lượng 300 tấn/năm, thu về lợi nhuận 10 tỷ đồng/năm; Ông Nguyễn Hữu Tá sinh 1972,  trú tại thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, sản xuất kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp như cá giống, cá thịt, thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản  đạt tổng thu nhập 35 tỷ đồng/năm...

Tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2020, lần đầu tiên Ban Tổ chức chương trình cũng trao danh hiệu "Doanh nghiệp đồng hành cùng nông dân" cho 27 doanh nghiệp tiêu biểu, đồng hành cùng nông dân trên các lĩnh vực: Cung cấp tín dụng; cung cấp giống, vật tư, phân bón; thu mua, chế biến nông sản cho nông dân, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới.

 

NY
.
.
.