Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt tại Hà Nội vào tối 26-2

Thứ Hai, 25/02/2019, 15:25
Trong thời gian ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ sẽ gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Việt Nam để bàn về quan hệ song phương và các vấn đề quan trọng.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội vào tối ngày mai (26-2). Sau đó, Tổng thống Mỹ sẽ có các cuộc gặp lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Tổng thống Trump vẫy chào từ chuyên cơ Air Force One. Ảnh: Getty.

"...Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam, vào sáng mai để dự một cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể nối dài những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?", ông Trump thông báo trên Twitter vào 4h58 sáng 24-2 (19h58 theo giờ Việt Nam) về chuyến bay tới Hà Nội cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Tại buổi họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sáng nay, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, Tổng thống Donald Trump không có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong dịp này nhưng sẽ gặp gỡ các lãnh đạo Việt Nam để bàn về quan hệ song phương và các vấn đề quan trọng.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày tới sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên sau 55 năm.

Truyền thông Triều Tiên cũng xác nhận ông Kim Jong-un đang đi tàu đến Hà Nội để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày tới. Phát biểu trong buổi họp báo, Thứ trưởng Lê Hoài Trung xác nhận lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày tới sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên sau 55 năm.

Hiện Mỹ và Triều Tiên đang bận rộn chuẩn bị các khâu cuối cùng cho cuộc gặp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27-28/2 tới. 

Hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ cụ thể hóa cam kết mà hai nhà lãnh đạo đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Cao Trung
.
.
.