Tổ chức APEC 2017 không để xảy ra một sai sót nào, dù là nhỏ nhất

Thứ Ba, 18/04/2017, 19:47
Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt và lực lượng chức năng TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu công tác tổ chức APEC 2017 không để xảy ra một sai sót nào, dù là nhỏ nhất.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đề nghị TP Đà Nẵng và các lực lượng chức năng thực hiện tốt 5 vấn đề.

Đó là, các tiểu ban và thành phố Đà Nẵng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình đúng kế hoạch đề ra. TP. Đà Nẵng sớm hoàn tất các dự án cơ sở hạ tầng liên quan. Đặc biệt, Đà Nẵng phối hợp với Bộ GTVT chỉ đạo sâu sát hơn, tập trung các công trình giao thông trọng điểm, đặc biệt là nhà ga quốc tế Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo.

Các tiểu ban theo chức năng xây dựng các phương án từ hậu cần đi lại đến việc vận hành lưu trú. Các kịch bản đặt ra, các phương án dự phòng, các kịch bản xử lý tình huống khách quan. Ngoài công tác tổ chức chính thức, lưu ý việc xây dựng phương án tham quan, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng- Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc…

Đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn là trách nhiệm chung của các tiểu ban, đặc biệt là Bộ Công an, Bộ Quốc phòng. Các đơn vị phải chú trọng các phương án đảm bảo an ninh an toàn trên không, trên bộ, trên biển trong quá trình di chuyển. Chuẩn bị kỹ lưỡng, diễn tập đưa ra tình huống để tìm cách xử lý… 

Chuẩn bị kỹ các vấn đề về y tế dự phòng; vệ sinh an toàn thực phẩm, các địa điểm sơ cấp cứu, các tình huống khi xảy ra sự cố… cần được chủ động và diễn tập đầy đủ.

Chủ tịch nước yêu cầu đẩy mạnh và làm tốt công tác thông tin tuyên truyền quảng bá. Làm thế nào để người dân trong nước ai cũng biết về sự kiện này để đồng lòng, chung sức, góp phần tổ chức sự kiện được thành công tốt đẹp hơn. Làm thế nào để cộng đồng thế giới biết đến Việt Nam, biết đến sự kiện đặc biệt quan trọng này tổ chức tại Việt Nam. "Làm thế nào để quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách, phát triển trong lòng bạn bè quốc tế. Cần mở rộng trưng bày tại trung tâm báo chí để nhiều nhà báo, khách quốc tế đến đây để họ quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh của Việt Nam" - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Thành phố Đà Nẵng cần tập trung chỉnh trang đô thị, chú trọng công tác an toàn giao thông, an toàn trật tự, đặc biệt là công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tuyệt đối không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng, những hình ảnh không đẹp về thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện, mến khách. 

Hoài Thu
.
.
.