Tỉnh ủy Kiên Giang thực hiện Nghị quyết TW4 bài bản, kiên quyết

Thứ Sáu, 29/07/2016, 16:17
Sáng 29-7, đoàn Ban Chỉ đạo xây dựng đề án trình Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về việc khảo sát Đề án tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đến khảo sát, làm việc tại Kiên Giang.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Tuyết Em - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư một số Huyện ủy trong tỉnh.

Toàn cảnh buổi khảo sát của đoàn Trung ương do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn làm việc tại tỉnh Kiên Giang.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Đỗ Thanh Bình, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có nhiều chuyển biến tích cực, đã tăng lên chất lượng. Tỉnh đã nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, giải quyết kịp thời những vấn đề xã hội bức xúc đặt ra.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành (thứ 4 từ phải qua), trao đổi với một số đại biểu bên lề buổi khảo sát.

Từ năm 2006 đến nay, tổng số thi hành kỷ luật gần 3.000 đảng viên. Nội dung sai phạm cụ thể như chấp hành quy tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, vi phạm chính sách, pháp luật, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống… Kỷ luật 25 tổ chức cơ sở Đảng. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng ở địa phương, đơn vị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đặng Tuyết Em cho rằng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được cán bộ, đảng viên rất đồng tình ủng hộ. Nghị quyết đã “nói đúng, nói trúng” những vấn đề xây dựng Đảng hiện nay. Thời gian tới, nghị quyết này cần có hội nghị sơ kết đánh giá riêng, nghiêm túc và có chỉ đạo thực hiện tiếp theo. Về vấn đề bố trí bí thư cấp ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân không phải là người địa phương thì cần phải có lộ trình thực hiện thí điểm. Nơi nào đã thực hiện rồi thì cần có sơ kết, đánh giá những mặt được và chưa được để cân nhắc kỹ, đề ra lộ trình từng bước, không nên vội vàng thay đổi đột ngột, khi đề ra chỉ tiêu cũng vừa phải.

Đồng chí Đặng Tuyết Em đánh giá, đối với vấn đề người được dự kiến đề bạt, bổ nhiệm phải làm đề án, chương trình hành động, không khéo sẽ dễ dẫn đến chạy theo thành tích, hình thức. Qua thực tế có những người thi tuyển với số điểm cao và giỏi nhưng khi bố trí làm việc thì lại không phát huy tốt hiệu quả công việc. Xung quanh chuyện luân chuyển cán bộ, đồng chí Đặng Tuyết Em đề nghị, cán bộ nào thì cần luân chuyển và luân chuyển tới đâu cũng nên đề ra cụ thể. Không khéo dẫn đến việc cán bộ nào cũng luân chuyển thì không được, nhất là cán bộ cần chuyên môn sâu.

Kết luận buổi khảo sát, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá, trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Kiên Giang đã thực hiện bài bản, đúng theo sự chỉ đạo. Qua số liệu thanh tra, kiểm tra, xử lý đảng viên từ năm 2006 đến nay thể hiện sự kiên quyết của Tỉnh ủy Kiên Giang trong thực hiện điều lệ Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 và pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành cho rằng, vấn đề tuyển chọn cán bộ không thể xem nhẹ, không thể căn cứ vào bằng cấp mà xem nhẹ đạo đức, trình độ chính trị. Đối với các vấn đề tỉnh đặt ra như hợp nhất một số cơ quan Đảng với chính quyền, nhất thể hóa chức danh Bí thư và Chủ tịch, công tác tự phê bình và phê bình, đoàn khảo sát sẽ tổng hợp, nghiên cứu và báo cáo với Trung ương để có quyết định phù hợp.

Tây Hồ
.
.
.