Thủy điện Hòa Bình xả lũ từ 12h trưa nay vì lượng nước về lớn

Thứ Sáu, 11/08/2017, 11:35
Do lưu lượng nước về hồ lớn những ngày qua, Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai đã lệnh cho thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả lũ từ 12h trưa nay 11-8. 

Đến 7h  sáng 11-8, mực nước tại đạt cao trình 113,53 m, cao hơn mức cho phép là 12,53 m. 

Cùng với việc mở một cửa xả đáy, thuỷ điện Hoà Bình phát liên tục tối đa 8 tổ máy với lưu lượng khoảng 2.400 m3/s. Tuỳ theo diễn biến mưa lũ của thượng nguồn, có thể mở thêm các cửa xả đáy thuỷ điện Hoà Bình.

Để đảm bảo an toàn cho hạ du khi xả lũ, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cũng yêu cầu các địa phương Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng theo sát xả lũ chủ động ứng phó.

Theo đó, các địa phương thông báo đến các tổ chức, người dân có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thuỷ sản ven sông, phương tiện vận tải, các bến đò ngang, khai thác cát sỏi… chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn khi xả lũ.

Rà soát và có phương án đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, khu dân cư ở bãi sông. 

Trước đó, do mưa lũ lớn ở thượng nguồn, thuỷ điện Hoà Bình đã mở 2 cửa xả đáy vào lúc 18 giờ ngày 18/7 , và lúc 6 giờ ngày 19/7. Tuy nhiên, việc mở cửa xả đáy đã làm nhiều lồng cá nuôi dọc sông Đà, từ Hòa Bình, Phú Thọ… của các hộ dân bị thiệt hại.
Thủy điện Hòa Bình sẽ mở 1 cửa xả lũ từ 12h trưa nay 11/8
NY
.
.
.