Bầu BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ Tư, 05/12/2018, 21:03
Sáng 5-12, đã diễn ra phiên chính thức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2018-2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Đại hội được tổ chức trong hai ngày 4 và 5-12, tại Hà Nội, với sự tham gia của 350 đại biểu đến từ 63 tỉnh, thành Hội trong cả nước.


Tham dự phiên chính thức Đại hội có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cùng một số đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức quốc tế.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2018-2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những thành tựu của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, vị thế, uy tín của Hội ngày càng được khẳng định và nâng cao trong xã hội. 

Phát huy những thành tích đã đạt được, ở nhiệm kỳ mới 2018-2023, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chương trình hành động quốc gia của Chính phủ về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, làm cho nhân dân trong và ngoài nước cũng như thế giới hiểu rõ hơn về thảm họa da cam ở Việt Nam, về công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học gây ra. Bên cạnh đó, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả của công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. 

Hội cũng cần kiên trì với cuộc vận động, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam. Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ  tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc thực hiện chính sách với các nạn nhân chất độc da cam. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người, của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội.

Các đại biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2018-2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. 

Tại Đại hội, BCH Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023 đã chính thức được bầu với 97 thành viên. Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước tiếp tục được suy tôn là Chủ tịch danh dự của Hội, nhiệm kỳ 2018-2023.

Diệp Vinh – Anh Minh
.
.
.