Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh làm việc tại TP Cần Thơ

Thứ Tư, 25/05/2016, 16:53
Ngày 25-5, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, cùng Đoàn công tác của Trung ương Đảng, có buổi làm việc với Thành ủy Cần Thơ.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của Đảng bộ, quân và dân TP Cần Thơ thời gian qua.

Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Thành ủy TP Cần Thơ.

Theo đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Cần Thơ vẫn còn có những khó khăn, hạn chế cần khắc phục để phát triển toàn diện và đồng bộ. Trước hết, về kinh tế có phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh của thành phố; những khó khăn về hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông thủy bộ ảnh hưởng đến sự phát triển của Cần Thơ và đây cũng là khó khăn chung cả vùng. Lĩnh vực văn hóa giáo dục còn nhiều bất cập, nguồn nhân lực yếu sẽ ảnh hưởng đến thành phố và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Vùng ĐBSCL và TP Cần Thơ có 2 vấn đề cần luôn luôn tập trung xây dựng, đó là tháo gỡ nút thắt hạ tầng giao thông và vấn đề giáo dục đào tạo.

Đây là những vấn đề cần quan tâm hàng đầu, TP Cần Thơ phải đề ra giải pháp trước mắt, căn cơ lâu dài, phát huy tiềm năng thế mạnh những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ mới.

Trước hết, TP Cần Thơ tập trung phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện Nghị quyết của thành phố và triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Tán thành 8 Nghị quyết chuyên đề mà TP Cần Thơ đã đề ra.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư lưu ý, trong quá trình xây dựng các đề án phải bám sát các quan điểm tư tưởng chỉ đạo, nhiệm vụ và giải pháp trong Nghị quyết đại hội lần thứ XII của Đảng; xây dựng Nghị quyết phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương…

Theo lãnh đạo Thành ủy Cần Thơ, trong 4 tháng đầu năm 2016, tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Cần Thơ ước đạt 6,59%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 24% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ đạt 32,7%, tăng 11,3% so với cùng kỳ; doanh thu toàn ngành du lịch đạt 50,9% kế hoạch, tăng 7% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn được 4.047 tỉ đồng, đạt 35% dự toán HĐND thành phố giao…

Văn Đức
.
.
.