Thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

Thứ Bảy, 15/04/2017, 07:08
Chiều 14-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp ông Jeffrey R. Immelt, Chủ tịch Tập đoàn General Electric (GE) của Hoa Kỳ, đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, việc Việt Nam và Hoa Kỳ xây dựng được nền tảng quan hệ khá vững chắc đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tăng cường hoạt động làm ăn tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Tập đoàn General Electric của Hoa Kỳ, ông Jeffrey R. Immelt đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Đồng thời, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi với Hoa Kỳ theo hướng thực chất, toàn diện, ổn định, lâu dài trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị của nhau.

Chủ tịch nước thông báo việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gửi thư tới Chủ tịch nước, khẳng định sẽ cùng thúc đẩy quan hệ kinh tế, hợp tác an ninh và phối hợp tìm giải pháp cho các thách thức khu vực và toàn cầu; xem xét tích cực lời mời tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch GE Jeffrey R. Immelt chia sẻ với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, GE hiện đang triển khai việc đầu tư, vận hành các cơ sở sản xuất tại Việt Nam, với nhà máy sản xuất tua-bin điện gió, tua-bin động cơ hơi nước cung cấp cho các trung tâm sản xuất, dịch vụ của GE tại Việt Nam và trên toàn cầu.

PV
.
.
.