Thừa Thiên Huế lên tiếng việc sử dụng vượt định mức 125 xe công

Thứ Sáu, 05/06/2020, 17:26

Ông Hiến cho biết, tình trạng sử dụng xe công vượt định mức ở tỉnh tập trung tại một số cơ quan đơn vị. Số xe ô tô vượt định mức chủ yếu là xe cũ, đã sử dụng rất nhiều năm.


Trước thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương đứng đầu về tình trạng sử dụng xe công vượt định mức, chiều 5/6, ông Phan Lê Hiến, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Sở Tài chính tỉnh sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để có phương án xử lý vấn đề này.

Ông Hiến cho biết, tình trạng sử dụng xe công vượt định mức ở tỉnh tập trung tại một số cơ quan đơn vị. Số xe ô tô vượt định mức chủ yếu là xe cũ, đã sử dụng rất nhiều năm.

Ông Hiến cho hay, sau khi có thông tin từ Kiểm toán Nhà nước, Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ làm việc với các cơ quan có số lượng xe ô tô lớn để thống nhất phương án xử lý. Sau khi có kết luận của Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh sẽ thông tin cụ thể đến báo chí.

Xe công được sử dụng tại một số cơ quan, đơn vị ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết mới đây, qua kiểm toán quyết toán ngân sách Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước phát hiện việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản tại nhiều cơ quan Nhà nước còn sai sót, nhất là việc sử dụng xe công vượt tiêu chuẩn, định mức so với quy định tại quyết định số 32/2015/QĐ-TTg.

Trong đó, ở cấp Trung ương có thể kể đến Bộ TT&TT vượt 41 xe, Bộ Công Thương vượt 13 xe, Bộ LĐ-TB&XH vượt 11 xe, Kho bạc Nhà nước vượt 7 xe…

Tình trạng sử dụng xe công vượt định mức còn diễn ra tại nhiều địa phương như Thừa Thiên Huế vượt 125 xe, Tây Ninh vượt 66 xe, Quảng Ninh vượt 27 xe, Thanh Hóa vượt 12 xe, Quảng Ngãi vượt 5 xe...

Tại Chỉ thị số 9/CT-UBND ban hành vào tháng 4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các đơn vị sử dụng ngân sách xây dựng quy chế sử dụng xe công chặt chẽ, có sự kiểm tra, giám sát của các bộ phận có liên quan. Các cơ quan, đơn vị được yêu cầu đẩy nhanh việc thực hiện khoán xe ô tô công phục vụ công tác; không sử dụng xe ô tô công đưa đón cán bộ không có tiêu chuẩn từ nơi ở tới nơi làm việc và ngược lại, không sử dụng xe ô tô công vào việc riêng.


Anh Khoa
.
.
.