Thủ tướng viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Quảng Trị

Thứ Hai, 16/09/2019, 12:49
Hôm nay (16-9), trong chuyến công tác tại Quảng Trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, tỉnh Quảng trị đã viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9.


Thủ tướng và đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong niềm xúc động, tri ân sâu sắc sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang Trường Sơn là nghĩa trang liệt sĩ quốc gia lớn nhất, là nơi quy tụ hơn 10.200 phần mộ của các liệt sĩ. Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 quy tụ gần 9.500 mộ liệt sĩ, trong đó có những ngôi mộ tập thể.

Ngày 15-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, di tích nổi tiếng được coi là nghĩa trang không mộ chí, là ngôi mộ chung của những người lính Thành cổ đã ngã xuống vì Tổ quốc. Chuyến dâng hương đúng vào dịp Ngày Giỗ chung (16-9 hàng năm) dành cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại Thành cổ. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28-6/16-9-1972). Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị.

Đây là các “địa chỉ đỏ” của Quảng Trị, là biểu tượng của lòng yêu nước, của tinh thần, ý chí đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hổng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình ông Lê Đình Bá.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hổng, (SN 1925), có chồng và con gái là liệt sĩ, trú tại khu phố 9, phường 1, TP. Đông Hà; gia đình ông Lê Đình Bá, (SN 1917), ở khu phố 2, phường 5, TP. Đông Hà, là cán bộ lão thành cách mạng, 72 năm tuổi Đảng, thương binh 4/4.

Theo VGP
.
.
.