Đắk Lắk là địa phương đi đầu trong công việc hiện đại hóa Tây Nguyên

Thứ Ba, 21/06/2016, 10:30
Tiếp tục chuyến công tác tại Tây Nguyên, sáng 21-6, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đắk Lắk.

Báo cáo với Thủ tướng và Đoàn công tác, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn do hạn hán kéo dài.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành và toàn dân trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đề ra nên tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến và đạt được những kết quả nhất định.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Đắk Lắk cũng đã kiến nghị lên Thủ tướng sớm có kết luận, có chủ trương và bố trí nguồn vốn để đầu tư, xây dựng TP Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên; xây đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi để khắc phục những yếu điểm, bắt kịp trình độ phát triển của cả nước; Chính phủ cần xem xét, ban hành chính sách điều hòa dân cư trong cả nước, giúp cho vùng Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng ổn định dân di cư tự do; đề nghị hỗ trợ kinh phí để tiếp tục triển khai các dự án đường Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột; dự án đường tránh Đông TP Buôn Ma Thuột; dự án xây dựng Trường Cao Đẳng văn hóa nghệ thuật và các công trình thủy lợi hồ Ea Tam cùng một số tuyến quốc lộ đi qua trên địa bàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao, ghi nhận những nỗ lực mà chính quyền địa phương và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực trong chương trình xây dựng nông thôn mới, phòng chống thiên tai, hạn hán…

Thủ tướng cũng đề nghị, trong bối cảnh kinh tế tiếp tục còn gặp nhiều khó khăn, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra.

Tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành trung ương vừa đóng góp, đồng thời có tầm nhìn rộng hơn trong chuyển dịch kinh tế, cơ cấu lao động, phát triển dịch vụ, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Đắk Lắk, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển. Thủ tướng cũng mong muốn Đắk Lắk sẽ là địa phương đi đầu trong việc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn của vùng Tây Nguyên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đắk Lắk.

Về những kiến nghị của địa phương, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan phối hợp cùng với địa phương cần sớm nghiên cứu, rà soát lại các dự án. Những dự án nào thấy hiệu quả thì trình Chính phủ để có chủ trương đầu tư, thực hiện. Còn những dự án nào không thấy khả thi, không mang lại hiệu quả thì kiên quyết dừng để tránh lãng phí ngân sách Nhà nước.

Văn Thành
.
.
.