Thủ tướng thăm Xí nghiệp thương binh Quang Minh

Thứ Sáu, 01/09/2017, 20:22
Chiều 1-9, trong chương trình công tác tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Xí nghiệp thương binh Quang Minh.


Anh hùng Lao động Trần Hồng Quảng, thương binh hạng 1/4, Tổng Giám đốc Xí nghiệp cho biết được thành lập năm 1996, Xí nghiệp là một trong số các hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tiên của TP. Hải Phòng được công nhận là "Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và người khuyết tật".

Ngày đầu thành lập, Xí nghiệp chỉ có 35 đồng chí là thương binh từ hạng 4/4 đến 1/4 tham gia, đến nay Xí nghiệp đã có 500 lao động với 60% là thương binh. Ban đầu cơ sở sản xuất chỉ có 250 triệu đồng, đến nay số vốn của Xí nghiệp đã lên đến 320 tỷ đồng. 

Thủ tướng đến thăm Xí nghiệp thương binh Quang Minh. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ngoài trụ sở chính tại Hải Phòng, Xí nghiệp còn có chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành phố. Năm 2016 doanh thu của Xí nghiệp đạt 140 tỷ đồng; 6 tháng năm 2017, doanh thu 80 tỷ đồng. Thu nhập bình quân mỗi lao động đạt 4 triệu đồng/tháng. 

Biểu dương những thành tích mà Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh đạt được, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2/9 và để có hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước ngày hôm nay, có sự hy sinh xương máu của các thương binh. Không chỉ trong chiến tranh mà cả trong thời bình, trên mặt trận kinh tế, các đồng chí thương binh đã thể hiện bản lĩnh, phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên.

Thủ tướng cho rằng sự nỗ lực, phấn đấu của các đồng chí thương binh tại Xí nghiệp Quang Minh là tấm gương cho lớp trẻ học tập. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

“Doanh nghiệp bình thường hoạt động trong kinh tế thị trường đã khó, doanh nghiệp thương binh, người khuyết tật càng khó hơn”, Thủ tướng chia sẻ và cho rằng sự nỗ lực, phấn đấu của các đồng chí thương binh tại Xí nghiệp Quang Minh là tấm gương cho lớp trẻ học tập. 

Cho rằng trong thời đại mới không cho phép suy nghĩ cũ, Thủ tướng mong muốn tập thể lãnh đạo, người lao động Xí nghiệp Quang Minh tiếp tục đổi mới để phát triển, giữ vững thương hiệu, chất lượng sản phẩm; chú trọng nghiên cứu, tìm hiểu thị trường để có những mặt hàng mà thị trường cần; đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. 

Thủ tướng cùng các cán bộ Xí nghiệp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Đề nghị TP. Hải Phòng tạo điều kiện thuận lợi cho Xí nghiệp phát triển, Thủ tướng nêu rõ Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách đối với người có công, thương binh, người khuyết tật với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Thủ tướng cũng mong muốn “điểm nào các đồng chí thấy bất cập như chính sách thuế, lao động thì chủ động đề xuất”, Trung ương sẽ lắng nghe, chỉnh sửa. Nhưng Thủ tướng cho rằng bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, điều quan trọng là “chúng ta phải tự lực, vươn lên”.

Theo baochinhphu.vn
.
.
.