Thủ tướng Chính phủ dự lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Trà Vinh

Thứ Hai, 24/04/2017, 00:45
Tối 23/4, tại Trà Vinh diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992-5/2017) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.


Đến dự và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Trà Vinh có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Trà Vinh là vùng đất chứng kiến biết bao nhiêu kỳ tích khai hoang lập địa của tổ tiên chúng ta. Những thế hệ người Khmer, người Kinh, người Chăm, người Ấn đã chung lưng đấu cật, cùng nhau làm nên hào khí Trà Vinh kể từ phong trào Cần Vương cho đến hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền, các dân tộc trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã đạt được trong những năm qua. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Sau 25 năm tái lập, phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần lao động cần cù, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Trà Vinh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách thức, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. 

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ kỷ niệm. 
Lãnh đạo các bộ, ngành dự lễ kỷ niệm tại Trà Vinh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền, các dân tộc trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã đạt được. 

Thủ tướng cũng lưu ý, Trà Vinh còn nhiều tiềm năng lớn chưa được khai thác tốt. Nông nghiệp là thế mạnh của tỉnh nhưng phát triển chưa tương xứng với quy mô. Công nghiệp còn nhỏ. Kết cấu hạ tầng thiếu đồng bộ. Hầu hết các doanh nghiệp của tỉnh là nhỏ và siêu nhỏ. Trà Vinh cần có chủ trương, biện pháp ứng phó hiệu quả với tình trạng xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. 

Các mẹ Việt Nam anh hùng dự lễ kỷ niệm.

Trong tương lai, Trà Vinh phải trở thành tỉnh kiểu mẫu về khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, tận dụng tốt các điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng cũng như lợi thế hướng biển để xây dựng cơ cấu kinh tế hiện đại. 

Tích hợp nông nghiệp thông minh với mũi nhọn công nghiệp chế biến. Tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị trong nước và quốc tế. Đề cao bản sắc địa phương và tư duy bao trùm trong mọi chiến lược phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương độc lập hạng nhất cho lãnh đạo tỉnh Trà Vinh.

Thủ tướng nêu ra 5 nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh. Trước hết, rà soát quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực, chú trọng hình thức hợp tác công-tư nhằm từng bước phát triển hoàn chỉnh hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm có tính liên vùng để từ đó khai thông tốt hơn nữa khả năng kết nối đa lĩnh vực với các tỉnh, thành Tây Nam Bộ. 

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tặng hoa, tri ân các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã gây quỹ an sinh xã hội khoảng 250 tỷ đồng. Số tiền này, tỉnh Trà Vinh triển khai vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Trà Vinh.

Văn Vĩnh
.
.
.