Thủ tướng phẫn nộ khi biết tin 2 người Việt bị sát hại tại Philippines

Thứ Sáu, 07/07/2017, 08:15
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự đau buồn và phẫn nộ khi được tin 2 công dân Việt Nam đã bị những kẻ khủng bố bắt cóc và sát hại một cách man rợ tại Philippines.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Trước việc 2 công dân Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại tại Philippines, ngày 6-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Tôi rất đau buồn và phẫn nộ khi được tin 2 công dân Việt Nam đã bị những kẻ khủng bố bắt cóc và sát hại một cách man rợ, không mang tính người. Những kẻ khủng bố gây ra cái chết của công dân Việt Nam phải bị trừng trị đích đáng. Tôi xin chia buồn với gia đình, người thân các nạn nhân.

Cộng đồng quốc tế hãy cùng đoàn kết, chung tay chống lại chủ nghĩa khủng bố vì sự bình yên của nhân loại, vì một thế giới hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng”.

Trước đó, sáng 5-7, Reuters dẫn nguồn tin quân đội Philippines cho biết 2 thủy thủ người Việt Nam đã bị sát hại dã man và thi thể của họ được tìm thấy cùng ngày ở đảo Basilan, Philippines - nơi được coi là cứ điểm hoạt động của nhóm vũ trang khủng bố Abu Sayyaf. Hai thủy thủ người Việt đã bị bắt làm con tin trong 8 tháng qua.

"Quân lính của chúng tôi tìm thấy các thi thể sau khi người dân địa phương thông báo về các xác chết", Channel NewsAsia dẫn lời người phát ngôn quân đội Jo-Ann Petinglay.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5-7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tuyên bố: "Việt Nam lên án mạnh mẽ mọi hành vi bắt cóc và sát hại dã man, vô nhân tính và cho rằng các hành vi này phải bị trừng trị đích đáng”.

Trà Anh
.
.
.