Thủ tướng chào từ biệt nhiệm kỳ, chia tay các thành viên Chính phủ

Thứ Bảy, 26/03/2016, 15:33
Kết thúc phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 26-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có lời chào từ biệt nhiệm kỳ, chia tay các thành viên Chính phủ đầy chân thành, xúc động.


“Ngày 6-4 tới đây, Đảng, Nhà nước, Quốc hội cho tôi thôi nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, nghỉ chính sách. Có nghĩa là sau 9 năm 10 tháng làm Thủ tướng, và 2 nhiệm kỳ làm Phó Thủ tướng. Trước hết tôi có lời cảm ơn chân thành các đồng chí Phó Thủ tướng, thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ đã hết sức ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để tôi thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao với tư cách là người đứng đầu Chính phủ. Chúng ta cũng đã đoàn kết, chung sức đồng lòng trong suốt 10 năm qua, vượt qua những khó khăn thách thức…” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại phiên họp sáng 26-3.

Thủ tướng cho rằng, sự đánh giá về Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thì Đảng, Nhà nước và Quốc hội đã đánh giá rồi. Hay việc Trung ương bỏ phiếu tín nhiệm, dành tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao đối với Thủ tướng, cũng là một sự tín nhiệm dành cho nỗ lực tập thể của Chính phủ.

Gửi lời cảm ơn các chuyên gia và gửi lời chúc mừng các đồng chí tiếp tục ở lại thực hiện nhiệm vụ, các đồng chí được giao các trọng trách nặng nề hơn, Thủ tướng mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy, hoàn thành thật tốt trọng trách cao cả mà Đảng, Nhà nước giao, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Chính phủ.

“Chúc các đồng chí kỳ này sẽ nghỉ chính sách và chúc cho cả tôi nữa ráng giữ gìn sức khỏe, bởi sức khỏe là quan trọng nhất, đồng thời làm một công dân tốt, đảng viên tốt. Làm sao ráng làm được như anh Trần Bình Minh (Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam) nói là “Người tử tế”, sống tử tế, làm việc tử tế…” - Thủ tướng gửi lời chúc chân thành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các thành viên Chính phủ chụp ảnh lưu niệm.

Trước đó, kết luận tại phiên họp, Thủ tướng đã có đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội Quý I-2016 và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm.

“Nhìn tổng thể 3 tháng kinh tế- xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, nhưng đồng thời chúng ta cũng đối mặt với những khó khăn, thách thức mới. Tinh thần là chúng ta phải tích cực phát huy mặt tích cực, khai thác thuận lợi để thúc đẩy phát triển, đồng thời ra sức hạn chế yếu kém, khắc phục khó khăn để phấn đấu đạt kế hoạch trên từng lĩnh vực. Ví dụ ngay lĩnh vực nông nghiệp, thiệt hại do thiên tai nhưng chăn nuôi tăng, thuỷ sản tăng. Ngập mặn như thế thì ta chuyển sang nuôi tôm, tôm đang lên giá”, Thủ tướng nêu rõ.

Bên cạnh đó đề cao trách nhiệm, theo sát tình hình để kịp thời đề ra chính sách có kết quả cao nhất. Thí dụ trước việc hạn hán phải nắm chắc tình hình để thông báo cho dân, triển khai những biện pháp trước mắt, có kế hoạch chuyển đổi, ứng phó cho phù hợp, hiệu quả...

Về nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị sắp tới sẽ có Chính phủ mới, 20 đồng chí thành viên Chính phủ mới sẽ sớm chuyển giao, ổn định tổ chức, quyết liệt hành động, đoàn kết chung sức, bám sát Nghị quyết của Đảng và các chương trình hành động đề ra để tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh các vấn đề cấp bách như xâm nhập mặn, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác an ninh quốc phòng, phòng chống cháy nổ, ùn tắc giao thông…

“Về vấn đề Biển Đông, đề nghị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh báo cáo trước Bộ Chính trị về đối sách của ta, để nhân dân hiểu, tạo đồng thuận cao trong nhân dân”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu.

Quỳnh Vinh
.
.
.