Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Kuala Lumpur, Malaysia

Thứ Bảy, 21/11/2015, 08:08
Chiều 20/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia để tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 và các hội nghị cấp cao liên quan.

  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27
Trong thời gian diễn ra hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng các nhà lãnh đạo ASEAN ký Tuyên bố về hình thành Cộng đồng ASEAN 2015 vào ngày 31/12 tới, chính thức “khai sinh” Cộng đồng ASEAN thống nhất trong đa dạng.

Đây là minh chứng sống động nhất về sự nỗ lực của các nước thành viên trong suốt gần nửa thế kỷ qua, trong đó Việt Nam luôn là thành viên chủ động và tích cực, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Malaysia tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 27. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Sự kiện này thu hút sự quan tâm đặc biệt không chỉ đối với người dân ASEAN mà cả đối với cộng đồng quốc tế; khẳng định vị thế mới cũng như cam kết của ASEAN tiếp tục nỗ lực củng cố vững mạnh Cộng đồng ASEAN vì mục tiêu chung: hòa bình, ổn định và phát triển.

Cũng tại hội nghị cấp cao lần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các nước ASEAN sẽ cùng lãnh đạo các quốc gia đối tác của ASEAN thảo luận và thống nhất các biện pháp tiếp tục tăng cường hợp tác thông qua các khuôn khổ ASEAN+1, ASEAN+3, Cấp cao Đông Á nhằm củng cố và mở rộng quan hệ đối ngoại, tranh thủ tối đa sự quan tâm và ủng hộ của các nước đối tác trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN giai đoạn sau 2015 cũng như cam kết đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Theo chương trình, Hội nghị Cấp cao ASEAN 27 sẽ khai mạc vào sáng 21/11 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Kuala Lumpur.

Theo VOV
.
.
.