Thủ tướng Pháp dạo phố đi bộ, nhận bức chân dung của hoạ sĩ đường phố

Thứ Bảy, 03/11/2018, 20:40
Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã cùng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi dạo và trò chuyện thân mật cùng nhiều người Pháp quanh bờ hồ Hoàn Kiếm.
Tối 3-11, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã có cuộc gặp với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Hai bên đã thảo luận về việc phát triển cơ sở hạ tầng cũng như trao đổi về các mặt hợp tác của Hà Nội với các địa phương của Pháp.
Sau cuộc gặp, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cùng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm.
Trong chuyến đi dạo, Thủ tướng Pháp đã nhận một món quà ý nghĩa từ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội là bức tranh chân dung của ông do một hoạ sĩ đường phố vẽ. Thủ tướng Édouard Philippe tỏ ra rất hào hứng với bức tranh...
Ông đã cám ơn Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và người hoạ sĩ trẻ.
Khi gặp những người Pháp có mặt ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Thủ tướng Édouard Philippe đã dừng lại trò chuyện thân mật và chụp ảnh lưu niệm cùng họ.
Thủ tướng Pháp trò chuyện cùng một người dân gần Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. 
Thủ tướng Pháp vui vẻ bắt tay những người Pháp đang du lịch tại Hà Nội.
Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cùng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đi qua một khu nhà cổ kính trên đường Đinh Tiên Hoàng.
Thủ tướng Pháp nán lại trò chuyện cùng những người phụ nữ Pháp bên bờ hồ Hoàn Kiếm. "Hà Nội rất đẹp, chúng tôi rất vui và còn vui hơn khi được gặp Thủ tướng Philippe tại đây", một người phụ nữ nói với CAND Online.
Sau chuyến đi dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã cùng đoàn tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ngày mai (4-11), ông dự kiến gặp Bí thư Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh, dự Diễn đàn doanh nghiệp French Tech Viet, gặp gỡ cộng đồng Pháp rồi rời Việt Nam, kết thúc chuyến thăm.
Trước đó, trong chiều 3-11, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cùng đoàn đại biểu cấp cao và một số cựu chiến binh Pháp đã đến đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ A1, thăm khu di tích Đồi A1 ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Ảnh: Báo Điện Biên
Chia sẻ về chuyến thăm tới Điện Biên Phủ, Thủ tướng Édouard Philippe nhấn mạnh đây là "dịp nhìn lại quá khứ" để "chúng ta cùng nhau xây dựng tương lai vững chắc hơn". Ảnh: Thoidai.com.vn
Thiện Trung
.
.
.