Thứ trưởng Lê Quý Vương tiếp xúc cử tri tỉnh Hưng Yên

Thứ Hai, 28/11/2016, 19:05
Ngày 28-11, Thượng tướng Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Trần Văn Quý, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Văn Lâm, Văn Giang (Hưng Yên).

Sau khi nghe báo cáo về một số nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV, cử tri hai huyện Văn Lâm, Văn Giang đánh giá cao kết quả Kỳ họp, và tinh thần trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng trong việc nghiêm túc, trách nhiệm tham gia, góp phần vào thành công kỳ họp.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 huyện đã phát biểu ý kiến, bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sau đó, cử tri tại đây cũng đề xuất, kiến nghị giải quyết một số vấn đề dân sinh, đặc biệt là vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống tham nhũng.

Thứ trưởng Lê Quý Vương chụp ảnh lưu niệm cùng cử tri huyện Văn Lâm.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và các huyện sớm trả lời, giải quyết những kiến nghị của các cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình;

Giải đáp thỏa đáng những vấn đề cử tri đề xuất được bàn luận tại Quốc hội. Liên quan đến ý kiến của cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đang diễn ra rất nghiêm trọng hiện nay, Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định đây là vấn đề không thể chủ quan, bởi nếu không tỉnh táo, hệ luỵ của nó sẽ rất khó lường.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Văn Giang.

Ngoài việc kiểm tra, kiểm soát những nguyên nhân gây tác hại xấu đến môi trường từ những công ty, doanh nghiệp thì chính người dân chúng ta cũng cần có ý thức bảo vệ môi ngay trong chính những sinh hoạt hàng ngày như rác thải, nước thải sinh hoạt...

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Văn Giang, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng đề nghị Công an tỉnh, địa phương chú ý phát hiện những hành vi vi phạm, để kịp thời xử lý theo pháp luật.

Thứ trưởng Lê Quý Vương giải đáp những vẫn đề cử tri quan tâm.

Về vấn đề chế độ cho người có công, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết, hiện nay, đã có pháp lệnh quy định về vấn đề này. Tuy nhiên, để xét một cách chính xác, thoả đáng những chính sách cho đối tượng này, có thể trong thời gian tới, các đại biểu sẽ có những ý kiến tiếp tục bổ sung, sửa đổi Pháp lệnh về người có công sao cho phù hợp...                                    

Vũ Linh
.
.
.