Vẫn tiếp tục thực hiện các chuyến bay “giải cứu”

Thứ Sáu, 29/01/2021, 17:32
Các chuyến bay "giải cứu" phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh an toàn, không để ảnh hưởng đến trong nước. Kế đó, việc đưa đồng bào về nước phải phù hợp với năng lực tiếp nhận, đặc biệt là năng lực cách li.


Chiều 29/1, bên lề Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết vẫn có kế hoạch tổ chức các chuyến bay "giải cứu" để đưa bà con về nước nhưng phải đảm bảo một số yêu cầu.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Đặng Minh Khôi, các chuyến bay này phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh an toàn, không để ảnh hưởng đến trong nước. Kế đó, việc đưa đồng bào về nước phải phù hợp với năng lực tiếp nhận, đặc biệt là năng lực cách li.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, thời gian tới, chúng ta sẽ cố gắng dần dần tổ chức lại các chuyến bay thương mại theo quy trình phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19. "Không thể tổ chức các chuyến bay giải cứu mãi được. Chuyến bay giải cứu là những chuyến bay bất thường thực hiện trong tình hình bất thường thôi. Tiến tới vẫn phải thực hiện các chuyến bay thương mại”, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi

Theo thống kê của Bộ Y tế, con số nhiễm mới ngoài cộng đồng tính đến sáng 29/1 đã lên tới gần 100 ca, tuy nhiên vẫn còn nhiều mẫu xét nghiệm vẫn đang được thực hiện và số lượng người có liên quan vẫn đang tiếp tục truy vết.

Theo nhận định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, số lượng người nhiễm COVID-19 còn có thể tăng gấp đôi, gấp ba và hơn nữa nếu công tác ngăn chặn dịch không được các địa phương và người dân quyết liệt thực hiện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đợt dịch này xuất phát từ virus biến thể của Anh. Chủng virus này biến thể nên dù độc tính không hơn chủng cũ, nhưng mức độ lây lan tăng hơn 70%. So với các đợt dịch trước, lần này khó khăn hơn rất nhiều nhưng chúng ta lại chủ động hơn.


Thuỷ - Vinh
.
.
.