Thu hồi Huân chương Lao động đối với một Giám đốc Sở

Thứ Hai, 11/12/2017, 09:59
Ngày 10-12, Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm vừa ký văn bản thông báo việc thu hồi Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước đã trao tặng cho ông Trần Văn Vân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Phước.


Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hủy bỏ Quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Chủ tịch nước về việc thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã tặng thưởng cho ông Vân, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành thu hồi bằng khen và huân chương nêu trên.

Sau khi thu hồi, Sở Nội vụ có trách nhiệm quản lý, lưu giữ hiện vật đã thu hồi và nộp số tiền thưởng thu hồi vào quỹ thi đua khen thưởng của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị và cá nhân nghiêm túc thực hiện các nội dung trước ngày 15-12.

Như Báo CAND đã phản ánh, từ đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh điều tra làm rõ các sai phạm liên quan đến thành tích ông Vân. Kết quả xác minh xác định, ông Vân đã khai từng đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua 7 năm liền từ 2003-2009. Tuy nhiên, Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đã rà soát đối chiếu hồ sơ lưu tại Chi cục Văn thư lưu trữ của tỉnh Bình Phước trong 2 năm 2003-2004 trong danh sách công nhận Chiến sĩ Thi đua cơ sở không có tên của ông Trần Văn Vân.

Mặt khác, tại Thông báo số 36-TB/KTTU của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước năm 2005 đã thông báo những khuyết điểm sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ và vi phạm về lối sinh hoạt ảnh hưởng đến uy tín của người lãnh đạo đối với ông Vân.

Nguyễn Hậu
.
.
.