Thu hồi 1,1 ngàn tỷ đồng từ điều tra các vụ tham nhũng

Thứ Ba, 11/05/2021, 07:44
Theo Công an TP Hồ Chí Minh, trong quý I/2021, đã tiếp nhận, giải quyết 39 vụ việc, tố giác, tin báo về tội phạm có dấu hiệu tham nhũng và kiến nghị khởi tố. Kết quả đã giải quyết 8 vụ, trong đó ban hành quyết định khởi tố vụ án 3 vụ và ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết 5 vụ, đang xác minh 31 vụ.

Với án tham nhũng, Công an TP Hồ Chí Minh đã thụ lý điều tra 23 vụ/50 bị can với tổng thiệt hại hơn 1,2 ngàn tỷ đồng, tài sản thu hồi được hơn 1,1 ngàn tỷ đồng (đạt 89,7%). Trong công tác xét xử các vụ án tham nhũng, TAND TP Hồ Chí Minh đã thụ lý 4 vụ/15 bị cáo liên quan đến các tội phạm về tham nhũng, chức vụ, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Đã đưa ra xét xử 3 vụ/14 bị cáo, hiện còn tồn 1 vụ/1 bị cáo.

Trong số các vụ án đã đưa ra xét xử, có một số vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban Nội chính Thành ủy theo dõi, chỉ đạo, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Cụ thể như vụ ông Đinh La Thăng và đồng phạm bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”; Vụ Trần Hoàng Nguyệt và đồng phạm bị truy tố về tội “Tham ô tài sản”…

Phú Lữ
.
.
.