Thể thao gắn kết du lịch là động lực để phát triển

Chủ Nhật, 25/09/2016, 07:11
Ngày 24-9, Hội nghị quốc tế về Du lịch và Thể thao do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là sự kiện quan trọng trong Chương trình hoạt động năm 2016 của Tổ chức Du lịch Thế giới do Việt Nam đăng cai tổ chức nhân dịp Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trên 200 đại biểu là lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, quan chức thể thao các nước, các hiệp hội du lịch và thể thao, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, cơ sở đào tạo, các nhà đầu tư trong và ngoài khu vực, các diễn giả từ Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng sự gắn kết giữa thể thao và du lịch chính là một sự gắn kết của hai lĩnh vực khoa học; thông qua sự gắn kết giữa thể thao và du lịch sẽ tạo điều kiện để vượt qua chính mình cùng nhau phát triển, cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới và góp phần cho cuộc sống nhiều ý nghĩa hơn.

Với việc Việt Nam xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, Phó Thủ tướng tin tưởng và kỳ vọng Hội nghị lần này với sự có mặt của nhiều người tâm huyết, nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực du lịch và thể thao sẽ giúp thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng có thêm nguồn lực mới để phát triển mạnh mẽ hơn.

Du lịch và thể thao khi gắn liền nhau sẽ tạo nên sự giao lưu tuyệt vời giữa con người với con người, giữa các dân tộc với nhau và không những chỉ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các dân tộc đến với nhau nhanh hơn mà còn góp phần quan trọng để thế giới chúng ta luôn luôn hòa bình, thịnh vượng.

Cũng tại phiên khai mạc, ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới đã đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua, đặc biệt trên lĩnh vực du lịch và thể thao. Việt Nam đã thành công trong du lịch và là quốc gia mới nổi lên và phát triển mạnh trong khu vực. Đà Nẵng đang là điểm đến tuyệt vời của Việt Nam, thế giới và khu vực...

Ông nhấn mạnh loại hình du lịch thể thao đang mang lại những cơ hội to lớn; thể thao và du lịch là sự kết hợp giữa văn hóa dân tộc, qua đó góp phần nâng tầm sức mạnh của mỗi quốc gia và sự kết hợp này sẽ đem lại một kết quả cao nhất.

Văn Sơn
.
.
.