Thành ủy TP Hồ Chí Minh chấp thuận cho ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Thứ Năm, 29/08/2019, 07:11
Sau khi Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh họp và thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải được thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, Sở Nội vụ thành phố cũng đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định.


Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, ngày 4-6-2019 chỉ sau vài giờnhận quyết định điều động, bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã nộp đơn xin từ chức lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND thành phố và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Lý do xin thôi chức được ông Hải đưa ra là do vị trí vừa được điều động là không phù hợp với năng lực. Bản thân ông đã nhiều lần đề đạt nguyện vọng với lãnh đạo thành phố là xung phong về làm Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ hoặc cán bộ Ủy ban MTTQ huyện Cần Giờ. Trong thời gian chờ giải quyết chế độ thôi việc theo nguyện vọng, ông Hải đã xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương.

Trước đó, ngày 8-1-2018, ông Hải cũng đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1. Vài tháng sau, ông Hải đã có đơn gửi Thành ủy, UBND thành phố và lãnh đạo UBND quận 1 xin rút đơn từ chức với mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Được lãnh đạo thành phố chấp thuận, ông Hải tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1. Tuy nhiên, đến ngày 4-6-2019, ngay khi được điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn, một DN thuộc UBND thành phố, ông Hải đã nộp đơn từ chức.

Đ.Thắng
.
.
.