Tàu SE3 bị trật bánh trên đèo Hải Vân

Thứ Bảy, 29/06/2019, 18:01
Chiều 29-6, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam  đã xác nhận thông tin trên với phóng viên báo CAND. 

Người này cho biết, vào lúc 11h10 tàu SE3 đang lưu thông trên trục đường sắt Bắc - Nam hướng Hà Nội – TP.HCM bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray ở khu vực đèo Hải Vân thuộc địa phận TP Đà Nẵng.  

Đoàn tàu  SE3 sau sự cố trật bánh trên đèo Hải Vân

Cụ thể, thời điểm xảy ra sự cố, đoàn tàu SE3 đang lưu thông hướng Hà Nội – TP.HCM đi đến đèo Hải Vân chuẩn bị đi vào hầm thì bất ngờ một toa tàu chở khách gặp sự cố bị trật bánh 2 trục cách đường ray 150m, khiến cho nhiều người hoảng sợ la hét. 

 Nhiều hành khách trên tàu tỏ ra lo lắng hoảng sợ

Toa tàu bị trật bánh được xác định là toa thứ 4,  giường nằm  của đoàn tàu. Do đây là toa tàu khách giường nằm nên không có thiệt hại về người. Lãnh đạo ngành đường sắt cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự cố, đoàn tàu đã kịp dừng lại, trưởng tàu và nhân viên của đoàn đã lập tức hướng dẫn đưa hành khách ra khỏi khu vực hiện trường. 

Đoàn tàu sau đó đã được kéo về ga Đà Nẵng

Các hành khách xuống ga Đà Nẵng lên 3 xe phía đầu đoàn tàu và đưa tàu cứu viện kéo thẳng về ga Đà Nẵng trả khách và đón luôn khách đi SE3 lên tàu tại ga Đà Nẵng. Toàn bộ khách còn lại  trên tàu được đưa xuống 9 xe phía cuối đoàn tàu và kéo về ga Lăng Cô.

Đến 16h cùng ngày công tác cứu viện đã hoàn tất và trả lại đường cho tàu chạy. Hiện nguyên nhân trật bánh vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ. 


Phạm Huyền
.
.
.