Tập trung giải quyết về trường học, giao thông và trạm xá ở vùng cao

Thứ Hai, 07/03/2016, 17:14
Tại buổi tiếp xúc cử tri đồng bào các dân tộc huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) vào sáng ngày 7/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp chính quyền tập trung giải quyết một số vấn đề cấp bách của người dân như trường học, trạm xá, đường giao thông…


Sau khi ghi nhận phản ánh và đóng góp ý kiến của các cử tri tại huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam), Phó Thủ tướng đã đề nghị địa phương quy hoạch lại các khu dân cư, không thể mỗi quả đồi, quả núi vài ba hộ dân.

Phó Thủ tướng đề nghị sớm đưa huyện Nam Trà My thoát nghèo, trong đó tập trung giữ giống sâm Ngọc Linh quý, cây trồng “chủ lực” giúp người dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó phải luôn đảm bảo giống sâm chất lượng để cung cấp cho thị trường; quy hoạch lại khu dân cư và tập trung phát triển hạ tầng giao thông…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu với bà con tại tiếp xúc cử tri ở huyện Nam Trà My.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Đình Toản (56 tuổi, xã Trà Vân) đã đề đạt ý kiến cho rằng, đường giao thông nông thôn từ xã đi xuống các thôn, xóm trong xã xuống cấp gây khó khăn cho các phương tiện khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, vào mùa mưa đường lầy lội, các phương tiện tham giao thông không thể đi lại được. Ngoài ra, điện lưới quốc gia chưa được kéo xuống các thôn nên nhiều hộ dân trong không dám mạnh dạn đầu tư chăn nuôi gia súc và chuyển đổi cây trồng để phát triển kinh tế gia đình và các con em của các hộ dân thiếu ánh sáng để phục vụ cho việc học tập.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Nam Trà My.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, Phó Thủ tướng ghi nhận những khó khăn của đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My. “Đảng bộ và chính quyền phải sát sao với dân, phải tiến lên không còn một hộ nghèo, làm sao để Nam Trà My trở thành một huyện giàu”, Phó Thủ tướng phát biểu.

Phó Thủ tướng đề nghị chống tư tưởng ỷ lại, trông chờ. Bà con với tinh thần tự lực, tự cường, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, không thể để người dân chúng ta mãi đói nghèo.

Dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thăm hỏi, tặng quà đến một số gia đình chính sách ở huyện Nam Trà My.

Hoài Thu
.
.
.