Tập huấn phòng, chống khủng bố trong lĩnh vực giao thông vận tải

Thứ Tư, 28/10/2015, 11:12
Ngày 27/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố của Bộ GTVT phối hợp với Cục Bảo vệ chính trị V, Tổng cục An ninh (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống khủng bố cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, trong những năm gần đây, hoạt động khủng bố quốc tế diễn ra với tính chất, mức độ, quy mô ngày càng phức tạp và nguy hiểm. Phạm vi không còn nằm trong giới hạn của một quốc gia mà đã mang tính toàn cầu và đang là vấn đề thời sự nóng bỏng của hầu hết các quốc gia, khu vực trên thế giới. 

Trên lãnh thổ Việt Nam còn nhiều vũ khí, chất nổ… do chiến tranh để lại, chưa thu hồi hết; việc quản lý vũ khí, chất nổ, công cụ hỗ trợ còn nhiều sơ hở, dễ bị bọn tội phạm lợi dụng hoạt động, trong đó có khủng bố” - Thứ trưởng cảnh báo.

Thứ trưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị chủ động nắm tình hình, tích cực chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện các tin tức có liên quan đến các hoạt động nghi vấn khủng bố trong lĩnh vực GTVT để phối hợp với lực lượng Công an có biện pháp nhanh chóng xác minh làm rõ, ngăn chặn kịp thời và làm thất bại các hoạt động phá hoại, khủng bố. Chủ động đối sách, xử lý kiên quyết có hiệu quả đối với các hoạt động khủng bố trong lĩnh vực GTVT, đảm bảo an toàn, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản mà hoạt động khủng bố có thể gây ra.

Phạm Huyền
.
.
.