Tập huấn kiến thức quân sự, quốc phòng cho phóng viên báo chí

Thứ Sáu, 30/09/2016, 21:01
Ngày 30-9, Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng tổ chức tập huấn kiến thức quân sự, quốc phòng cho phóng viên báo chí trong và ngoài quân đội. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dự và phát biểu chỉ đạo.

  

Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí trung ương...Tham gia tập huấn có hơn 70 học viên là cán bộ, phóng viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên tham dự lớp tập huấn được trang bị những kiến thức cơ bản như: Công tác quản lý báo chí trong Quân đội nhân dân Việt Nam; một số vấn đề cần quan tâm khi tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, biên giới, biển đảo; một số thông tin cơ bản về Quân đội nhân dân Việt Nam và các thông tin về đối ngoại quốc phòng; sự chống phá của các thế lực thù địch thông qua hệ thống phương tiện thông tin đại chúng và trên không gian mạng...

Các đại biểu tại lớp tập huấn.

    Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của các cơ quan báo chí, các phóng viên trong việc tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, về quân đội trong thời gian vừa qua.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn. 

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khẳng định: Thời gian vừa qua, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài quân đội đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền các hoạt động của quân đội; đồng hành, bám sát đời sống và hoạt động của bộ đội để phản ánh, tuyên truyền về các hoạt động quân sự, quốc phòng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và trong các nhiệm vụ khác, kịp thời cổ vũ, động viên các đơn vị và quân đội trong toàn quân hoàn thành tốt các nhiệm vụ, làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn tỏa sáng, được nhân dân tin yêu, quý trọng.

Những kiến thức tập huấn có ý nghĩa rất thiết thực, nhằm giúp các phóng viên nắm, hiểu và có thêm những thông tin cơ bản về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của quân đội, Bộ Quốc phòng; những nội dung liên quan đến công tác quản lý báo chí, hoạt động báo chí trong quân đội; những vấn đề cần quan tâm khi tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo; nắm và có nhận thức đúng khi viết bài đấu tranh, phản bác sự chống phá của các thế lực thù địch thông qua phương tiện thông tin đại chúng và không gian mạng.

Tại buổi tập huấn, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã tham gia tọa đàm, trao đổi với các phóng viên xung quanh những vấn đề nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp tại các đơn vị quân đội, nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Xuân Mai
.
.
.