Tập huấn Tìm hiểu về cộng đồng kinh tế Asean cho phóng viên

Thứ Tư, 27/07/2016, 13:25
Ngày 27-7 tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí- Cục Báo chí tổ chức khoá tập huấn " Tìm hiểu về Cộng đồng kinh tế Asean" cho các phóng viên của cơ quan báo chí.

Tại buổi tập huấn,các học viên viết về kinh tế của các cơ quan báo chí được cập nhật thông tin toàn cảnh về Cộng đồng kinh tế Asean; Tiêu chuẩn,quy định của Cộng đồng kinh tế Asean; Môi trường,điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào Cộng đồng kinh tế Asean; Cơ hội,thách thức của Việt Nam khi tham gia vào Cộng đồng kinh tế Asean.

Toàn cảnh khoá tập huấn
Vụ trưởng vụ chính sách đa biên (Bộ Công Thương) Lương Hồng Thái, diễn giả khoá tập huấn. 

Theo ông Lương Hồng Thái, Cộng đồng kinh tế Asean (AEC), mang thêm thị trường cho hàng hoá xuất khẩu Việt Nam; cung cấp hàng hoá đầu vào chi phí hiệu quả hơn cho sản xuất,giúp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

AEC góp phần thu hút đầu tư để xây dựng mạng lưới sản xuất, nâng cao năng xuất, tăng sức cạnh tranh, khả năng chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế theo hướng công nghiệp hoá và hiện đại hoá. 

Tuy nhiên,AEC đem lại cơ hội nhưng cũng sẽ có nhiều thách thức, đòi hỏi có quyết tâm và giải pháp phù hợp. Việt Nam là một trong những nước có khả năng được hưởng lợi cao từ AEC, chủ yếu từ việc các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá tích cực.

Phan Đức
.
.
.