TP HCM tuyên dương 138 tấm gương thầm lặng mà cao cả

Thứ Bảy, 26/11/2016, 19:23
138 tấm gương có những việc làm xuất phát từ tinh thần tự nguyện, tự giác, không toan tính vụ lợi, mang lại hiệu quả thiết thực cho đời

Sáng 26-11, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức lễ tuyên dương 138 tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Lễ tuyên dương lần 2 này có 138 tấm gương, gồm 25 tập thể và 113 cá nhân. Đây là những tấm gương có những việc làm xuất phát từ tinh thần tự nguyện, tự giác, không toan tính vụ lợi, mang lại hiệu quả thiết thực cho đời sống người dân và đóng góp tích cực cho địa phương; có sức thuyết phục, có tác dụng nêu gương, nhân rộng để mọi người học tập và noi theo.

Lễ tuyên dương 138 tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của TP HCM.

Đó là bà Nguyễn Thị Hiếu (tên thường gọi là má Sáu), ngụ tại Khu phố 13, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Dù tuổi cao sức yếu, nhưng bà vẫn hết mực quan tâm đến người nghèo, con em gia đình thương binh, liệt sĩ. Mỗi năm, vừa tiết kiệm lương hưu, bà vừa vận động người thân, các nhà hảo tâm mua hàng trăm phần quà chăm lo tết cho người nghèo, xây dựng 14 căn nhà tình thương, tình nghĩa; vận động các y - bác sĩ khám phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Hay ông Nguyễn Văn Phúc ở phường 16, Quận 8 đã 8 năm qua dạy nghề sửa xe máy miễn phí cho hàng trăm người nghèo, người khuyết tật, tạo công ăn việc làm cho hàng chục người vô gia cư, trẻ em lang thang cơ nhỡ; đồng thời còn hỗ trợ mức lương cho họ sinh sống.

Ngoài ra, còn có những bếp ăn từ thiện được lập nên từ những người bà, người dì lớn tuổi, như bếp ăn Thiện Tâm ở Phường 1, Quận 11, quán cơm Đoàn Viên ở Quận 12, bếp cơm Nhân ái ở Quận 2… Những bếp ăn này, hằng ngày hỗ trợ hàng trăm suất ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở trong phường, cho các bệnh nhân nghèo…

Bà Nguyễn Thị Hiếu ở Khu phố 13, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân - gương cá nhân thầm lặng nói: “Tôi thấy rằng thành phố làm việc này rất có ý nghĩa, vừa chia sẻ khó khăn của người dân, của gia đình chính sách, đồng thời thể hiện sự đền ơn đáp nghĩa và nhân rộng.

Theo vov.vn
.
.
.