Hơn 300 thanh niên các nước Đông Nam Á và Nhật Bản thăm TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 12/11/2016, 15:15
Chiều ngày 11-11, hàng ngàn sinh viên, thanh niên TP HCM đã cổ vũ sôi động đón chào Tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2016 chở 329 đại biểu của 10 nước ASEAN và Nhật Bản cập cảng Cát Lái.   

TP HCM là điểm đến đầu tiên trong hành trình của đoàn đại biểu các nước Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 43 này. 

Tại đây, đại biểu sẽ cùng tham gia các chương trình thảo luận cùng đoàn viên, thanh niên thành phố với các chủ đề như: Doanh nghiệp trẻ tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, xúc tiến trao đổi xuyên văn hóa tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, môi trường – giảm thiểu thảm họa thiên nhiên tại Trường Đại học Nông Lâm, giáo dục về thực phẩm và dinh dưỡng tại Khu du lịch Văn Thánh… 

Các đại biểu chào mừng tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản cập bến

Đặc biệt, trong lịch trình đón Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần này còn có chương trình ở nhà dân (Homestay). Theo đó, các đại biểu thanh niên sẽ tới ở tại 158 gia đình trên địa bàn thành phố như Quận 1, Quận 2, Quận 3, Gò Vấp, Bình Thạnh… 

Chương trình ở nhà dân sẽ mang đến cho đại biểu các nước những cảm nhận, trải nghiệm sâu sắc về đời sống, nét văn hóa, vẻ đẹp trong đời sống thường nhật của người Việt Nam nói chung và người dân TP HCM nói riêng.

Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á là một chương trình hợp tác giữa Chính phủ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và Chính phủ Nhật Bản với mục đích tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản. 

Chương trình được bắt đầu từ năm 1974 và Việt Nam tham gia chương trình từ năm 1995 đến nay. Thành Đoàn TP HCM đã tổ chức 15 lần đón tiếp đoàn.

Phan Linh
.
.
.