Sự thật việc đài truyền thanh ở Hội An bị can nhiễu sóng

Thứ Hai, 29/08/2016, 19:58
Tối 29-8, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông cáo báo chí để thông tin về việc can nhiễu sóng tại Đài Truyền thanh không dây phường Cẩm Châu, TP Hội An.


Thông cáo nêu rõ, sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh cụm Đài Truyền thanh không dây phường Cẩm Châu nghi bị nhiễu sóng Trung Quốc vào trưa 27-8, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III (thuộc Cục Tần số vô tuyến điện - Bộ TT&TT) triển khai ngay hệ thống kiểm soát và ngày 29-8 phân công cán bộ tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân gây can nhiễu.

Thông cáo báo chí của Sở TT&TT Quảng Nam nhằm nói rõ về việc can nhiễu sóng tại Đài Truyền thanh không dây phường Cẩm Châu.

Kết quả đã xác định nguyên nhân xảy ra hiện tượng nhiễu nói trên là do  máy phát của Đài Tiếng nói Việt Nam (đặt tại núi Sơn Trà - Đà Nẵng) phát cùng trên tần số 104MHz gây ra.

Máy phát này đã được Cục Tần số vô tuyến điện cấp giấy phép sử dụng từ tháng 10-2015 cho mục đích phát sóng chương trình Tiếng Anh 24/7.

Đến 9h ngày 27-8, Đài Tiếng nói Việt Nam bắt đầu phát sóng thử nghiệm với nội dung là kênh chương trình đối ngoại (VOV5) phát 12 thứ tiếng nước ngoài như Anh, Pháp, Trung Quốc,… nên các cụm thu của Đài Truyền thanh không dây phường Cẩm Châu thu được và phát ra một số tiếng nước ngoài.

Đài Truyền thanh không dây phường Cẩm Châu bị can nhiễu sóng là do máy phát của Đài Tiếng nói Việt Nam (đặt tại núi Sơn Trà - Đà Nẵng) phát cùng trên tần số 104MHz gây ra.

Chiều 29-8, sau khi Sở TT&TT Quảng Nam, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III làm việc với UBND TP Hội An và các đơn vị liên quan đã có giải thích nguyên nhân gây can nhiễu và đề nghị Đài Truyền thanh không dây phường Cẩm Châu thực hiện chuyển đổi sang tần số khác để tránh can nhiễu.

Ngọc Thi
.
.
.