Sự thật là sáng rõ

Thứ Tư, 13/01/2010, 14:59
Đến nay, đã có đủ cơ sở để khẳng định Lê Công Định có hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam. Bản thân Lê Công Định đã khai báo về những hành vi vi phạm pháp luật, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin được Nhà nước khoan hồng.
>> Luật sư Lê Công Định và mưu đồ phản loạn

Những ngày gần đây, sau khi có thông tin Tòa án nhân dân TP HCM sắp đưa ra xét xử vụ án "Lê Công Định và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước, đặc biệt là số có tư tưởng cực đoan chống đối đã trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông phương Tây viết bài đăng trên các trang web của bọn phản động lưu vong người Việt, cố tình xuyên tạc sự thật với ý đồ xấu nhằm vu cáo Việt Nam.

Trước đó, ngay sau khi bắt, khởi tố Lê Công Định, Cơ quan An ninh Việt Nam đã nhiều lần tổ chức họp báo, đưa tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về hành vi phạm tội của Lê Công Định và đồng bọn. Đa số người dân đều đồng tình lên án và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm Lê Công Định và đồng bọn theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Để khẳng định việc bắt, xử lý Lê Công Định là đúng người, đúng tội, ngày 17/6/2009, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ "Lê Công Định đã có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, câu kết với một số đối tượng ở nước ngoài hoạt động nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Việc bắt giữ Lê Công Định được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật Việt Nam".

Lê Công Định ký vào biên bản khám xét. Ảnh: CAND Online.

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về hành vi phạm tội của Lê Công Định, đặc biệt là làm rõ bản chất của bọn phản động người Việt ở nước ngoài, bài viết xin nêu lên một số hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam của Lê Công Định.

Lê Công Định, còn có bút danh Nguyễn Kha, Paul, và có tên khác là Đoàn Phước Việt do bọn cầm đầu tổ chức "Đảng dân chủ Việt Nam" đặt cho, sinh ngày 1/10/1968, quê quán và thường trú tại TP HCM.

Năm 1989, Lê Công Định tốt nghiệp Đại học Luật TP HCM, sau đó du học thạc sỹ luật tại Mỹ. Năm 2000, Lê Công Định về Việt Nam làm việc và thành lập Công ty luật TNHH một thành viên Lê Công Định, số 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM. Sinh ra từ gia đình có truyền thống cách mạng, lẽ ra với kiến thức học được, Lê Công Định phải phục vụ lợi ích cho dân, cho nước.

Nhưng do tiêm nhiễm lối sống, tư tưởng "cấp tiến", "dân chủ" phương Tây, Lê Công Định sau khi về nước đã có nhiều hoạt động thể hiện thái độ chống phá chế độ ngày càng tăng, Định đã biên soạn rất nhiều tài liệu, bài viết gửi Đài BBC, RFA và các trang web "Phong trào dân chủ Việt Nam", "Việt Tân", "Chân trời mới", "Thông luận", "Tập san Tự do dân chủ"... do bọn phản động lưu vong lập ra.

Các tài liệu này đều công khai tuyên truyền xuyên tạc, phá hoại đường lối, chính sách kinh tế - xã hội; bôi nhọ một số cán bộ Đảng, Nhà nước, hòng gây chia rẽ, gây mất lòng tin trong các tầng lớp nhân dân và chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lê Công Định đã được các thế lực thù địch ở bên ngoài, đặc biệt là bọn phản động lưu vong người Việt, coi là cơ sở, đầu mối phát triển, tập hợp lực lượng thành lập tổ chức đối lập ở trong nước thực hiện chiến lược "Diễn biến hòa bình" ở Việt Nam và tôn vinh như một "nhà đấu tranh dân chủ" "cấp tiến" ở trong nước.

Từ năm 2007, Lê Công Định đã quen biết và "theo lời mời" của Hà Đông Xuyến, thành viên tổ chức "Việt Tân". Ngày 28/2/2009, Lê Công Định sang Pattaya, Thái Lan gặp Hà Đông Xuyến; thống nhất lập email allforone4ever@gmail.com để sử dụng liên lạc với nhau và dự lớp tập huấn của "Việt Tân" về phương pháp "đấu tranh bất bạo động" theo kinh nghiệm của nước ngoài, thực chất là phương thức tiến hành "cuộc cách mạng màu" nhằm lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tháng 3/2008, Lê Công Định liên lạc với Nguyễn Sỹ Bình, Chủ tịch cái gọi là "Đảng nhân dân hành động" ở Mỹ, lập ra email ParvisPalo@gmail.com để sử dụng trao đổi, liên lạc với nhau. Tháng 9/2008, Lê Công Định đi Mỹ dự hội nghị luật sư, hẹn gặp Nguyễn Sỹ Bình.

Được Nguyễn Sỹ Bình giao đọc bản "Điều lệ của Đảng dân chủ Việt Nam" để chỉnh sửa, cho ý kiến, Lê Công Định đã hăng hái thực hiện. Tháng 2/2009, Nguyễn Sỹ Bình tiếp tục gửi bản "Tân Hiến pháp" của Nhà nước theo thể chế chính trị đa đảng cho Định nghiên cứu, góp ý, Định lại hăng hái đảm nhận.

Tháng 3/2009, Lê Công Định và Trần Huỳnh Duy Thức (đối tượng đã bị bắt trong nhóm của Lê Công Định) đi Phuket, Thái Lan gặp Nguyễn Sỹ Bình. Cả 3 đối tượng bàn bạc, thống nhất sẽ thành lập các đảng chính trị để thay thế Đảng Cộng sản Việt Nam khi xảy ra biến cố chính trị, Bình phân công Lê Công Định thành lập "Đảng lao động Việt Nam", Trần Huỳnh Duy Thức thành lập "Đảng xã hội Việt Nam".

Tại đây, Nguyễn Sỹ Bình đề nghị Lê Công Định và Trần Huỳnh Duy Thức tham gia "Đảng dân chủ Việt Nam". Lê Công Định đã nhận chức "Thường vụ Đảng dân chủ Việt Nam" rồi chức Tổng thư ký "đảng" này để hoạt động chống phá đất nước.

Cả 3 đối tượng thống nhất viết 1 cuốn sách mang tính cương lĩnh hoạt động cho tổ chức này lấy tên là "Con đường Việt Nam", trong đó, Lê Công Định viết về lĩnh vực cải cách tư pháp; Trần Huỳnh Duy Thức viết về cải cách kinh tế; Nguyễn Sỹ Bình viết về cải cách xã hội và lập email Chihaichibachitu@gmail.com (Chihai là Nguyễn Sỹ Bình; Chiba là Trần Huỳnh Duy Thức; Chitu là Lê Công Định) để thống nhất liên lạc, trao đổi với nhau.

Theo chúng đánh giá: "Khi quyển sách ra đời thì không chỉ dân chúng tìm thấy một con đường để thay đổi mà các thế lực thù địch cũng nhìn ra một lực lượng mới tương đồng về chiến lược với họ".

Để thực hiện cho kế hoạch lật đổ chế độ, đầu tháng 4/2009, sau khi từ Thái Lan về nước, Lê Công Định đã lập blog "Đảng lao động Việt Nam" để tuyên cáo thành lập "Đảng" này theo chủ trương thống nhất với Nguyễn Sỹ Bình và Trần Huỳnh Duy Thức, nhằm công khai tổ chức này ra công chúng, nhưng chưa hoàn thiện thì bị bắt.

Đến nay, đã có đủ cơ sở để khẳng định Lê Công Định có hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam. Bản thân Lê Công Định đã khai báo về những hành vi vi phạm pháp luật, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin được Nhà nước khoan hồng (video clip lời nhận tội và đơn xin khoan hồng của Lê Công Định đã công bố trên Đài Truyền hình Việt Nam - VTV1).

Điều đó chứng minh một sự thật là cơ quan An ninh Việt Nam bắt đúng người, đúng tội, đúng các thủ tục quy định của pháp luật Việt Nam

Quang Minh
.
.
.