Đến lượt sóng phát thanh ở Thừa Thiên- Huế bị nhiễu tiếng Trung Quốc

Thứ Tư, 20/07/2016, 08:01
Khi không phát sóng, hệ thống loa vô tuyến của Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) bị nhiễu sóng tiếng Trung Quốc. Hiện tượng này được ghi nhận diễn ra trong gần 1 tháng qua.

Chiều 19-7, ông Dương Đăng Nhân, Trưởng Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Phú Lộc xác nhận, trong khoảng 1 tháng qua, hệ thống sóng truyền thanh trên địa bàn huyện đã bị nhiễu sóng tiếng Trung Quốc, tập trung chủ yếu ở địa bàn thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Trì.

Tại 2 địa phương này có đến 14 cụm với 28 chiếc loa công cộng tiếp sóng trực tiếp từ đài huyện để phát các chương trình bản tin được tiếp từ Đài tiếng nói Việt Nam và chương trình do nhà đài tự sản xuất với thời lượng thời gian cố định vào các buổi trong ngày.

Hệ thống loa truyền thanh vô tuyến tại trung tâm huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế) bị nhiễu sóng tiếng Trung Quốc.

Tuy nhiên trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Phú Lộc ghi nhận hiện tượng nhiễu sóng tiếng Trung Quốc xảy ra trên hệ thống loa vô tuyến của đài ở tần số 98MHZ. Hiện tượng này thường xuất hiện ngoài khung giờ phát sóng chính của nhà đài.

“Lúc đầu, chúng tôi ghi nhận hệ thống loa phát thanh của đài chỉ bị sôi, rè nên nghĩ là đây chỉ là sự cố nào đó. Nhưng gần đây sóng của đài có hiện tượng nhiễu với tiếng Trung Quốc khá rõ nên Đài đã có báo cáo lên lãnh đạo huyện, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng Cục tần số vô tuyến điện để có hướng xử lý”, ông Nhân nêu ý kiến.

Cũng theo ông Dương Đăng Nhân, tần số 98MHZ do đài sử dụng cùng gần tần số với một số đài phát thanh tại TP Đà Nẵng có ghi nhận hiện tượng nhiễu sóng Trung Quốc trong những ngày qua. Riêng các đài có tần số khác sẽ không bị nhiễu sóng này.

Anh Khoa
.
.
.