Sẽ tổ chức “Hội nghị Diên hồng” tìm giải pháp giúp báo chí phát triển

Thứ Sáu, 05/04/2019, 18:52
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Quý I-2019. 

Theo Báo cáo về đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 vừa được Thủ tướng phê duyệt, Cục Báo chí cho biết, việc thực hiện cơ cấu lại hệ thống báo chí làm cho hệ thống thông tin, tuyên truyền nước ta tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của người dân. 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Quý I-2019

Quy hoạch cũng đưa ra định hướng cho các cơ quan báo chí tiến tới thực hiện mạnh mẽ quyền tự chủ tài chính từ đó tăng sức cạnh tranh, tự chủ cho báo chí. Đồng thời, Nhà nước sẽ tập trung đầu tư ngân sách cho một số cơ quan báo chí chủ lực, trên cơ sở đặt hàng báo chí, để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thông tin, tuyên truyền thiết yếu. 

Về vấn đề này, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh việc quan trọng nhất hiện nay là thu gọn các đầu mối, xây dựng các cơ quan báo chí lớn, phát triển mạnh. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết: Thủ tướng đã chính thức đồng ý có quỹ đặt hàng báo chí và yêu cầu Bộ TT&TT sớm đề xuất các phương án cụ thể để triển khai luôn trong năm nay. 

Bộ trưởng chỉ đạo trong tháng 5, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo sẽ chủ trì tổ chức “Hội nghị Diên hồng” với các Tổng biên tập để bàn các giải pháp giúp đỡ báo chí phát triển.

H.Thanh
.
.
.