Sẽ làm rõ có hay không việc đưa, nhận tiền để sửa điểm tại Sơn La

Thứ Sáu, 31/05/2019, 19:50

Là khẳng định của Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an tại cuộc họp báo chiều nay.



Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 31-5, có phóng viên đề cập đến tình trạng bỏ 1 tỷ đồng để chạy điểm trong vụ gian lận thi cử tại Sơn La, xin hỏi Bộ Giáo dục và Đào tạo có đúng không?

Được sự điều hành của chủ toạ phiên họp, Trung tướng Lương Tam Quang cũng đã trao đổi thêm về vấn đề này. Ông cho biết, liên quan đến gian lận thi cử dư luận quan tâm thì đã khởi tố 3 vụ án tại Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình. Trong đó hai vụ ở Hà Giang và Sơn La thì giao cho CQĐT các địa phương thụ lý. Vụ Hoà Bình là do CQĐT Bộ Công an thụ lý.

Trung tướng Lương Tam Quang trả lời tại họp báo

“Để đảm bảo xử lý kịp thời các vụ án theo đúng quy định của pháp luật, trước mắt CQĐT đã kết luận điều tra và đề nghị truy tố các bị can đã rõ hành vi, như hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhiệm vụ được giao để thực hiện can thiệp, sửa chữa điểm thi để khẩn trương đưa ra truy tố, xét xử theo đúng quy định”, ông nói.

Về một số thông tin việc đưa, nhận tiền từ người nhà thí sinh cho các bị can trong vụ án để sửa điểm, CQĐT đã có thông tin và đang tiếp tục thu thập, đấu tranh để có tài liệu chứng cứ chứng minh theo quy định pháp luật.

Hiện CQĐT chưa đủ căn cứ để kết luận có việc đưa hoặc nhận tiền để nâng điểm. “Chúng tôi đang khẩn trương đấu tranh làm rõ, củng cố chứng cứ. Khi có kết luận chúng tôi sẽ công bố, công khai đến các phương tiện thông tin đại chúng”, Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định.


Quỳnh Vinh
.
.
.