Sân bay Nội Bài nhận giải thưởng “ Sân bay cải thiện nhất thế giới”

Thứ Năm, 17/03/2016, 10:49
Theo công bố mới đây tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam đã lọt vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.


Sáng 17-3, trao đổi với phóng viên từ Cộng hòa Liên bang Đức, ông Nguyễn Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, vào 17h30’ (tức 23h30’ giờ Hà Nội) ngày 16-3, tại thành phố Cologne – Cộng hòa liên bang Đức, tổ chức SKYTRAX đã công bố kết quả đánh giá các cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không trên thế giới năm 2016 theo đánh giá thường niên và độc lập của tổ chức này.

Điều nổi bật là trong bảng xếp hạng năm nay, Cảng HKQT Nội Bài - Thủ đô Hà Nội đã vinh dự được tổ chức SKYTRAX trao giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” (The World’s Most Improved Airport).

Cũng theo bảng xếp hạng của Skytrax, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam xếp thứ 82 trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới, tăng 136 bậc trên bảng xếp hạng này so với năm trước.

Đây là một bước đột phá thần kỳ của ngành hàng không Việt Nam, khi trong năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới.

Ngoài việc lọt vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam còn vinh dự được Skytrax xếp thứ 1 trong top những sân bay “tiến bộ’’ nhất thế giới.

Được biết, Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax là giải uy tín được tổ chức mỗi năm một lần. Giải này thường quy tụ 18 triệu hành khách đến từ 160 quốc gia tham gia, đánh giá hơn 500 cảng hàng không trên toàn thế giới và bình chọn dựa trên 41 tiêu chí quan trọng...

Phạm Huyền
.
.
.