Rà soát, không để sót lọt gia đình nào không có điều kiện ăn Tết

Thứ Bảy, 10/02/2018, 16:21
Ngày 10-2, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã cùng với các nhà tài trợ trao hơn 1.000 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Ngày 10-2, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã cùng với các nhà tài trợ trao hơn 1.000 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Số tiền trên do Tổng công ty du lịch Sài Gòn hỗ trợ 500 triệu đồng; Báo Công an Nhân dân vận động được 250 triệu đồng, trong đó Quỹ Hòa bình Mỹ Lai ủng hộ 150 triệu đồng, Tổng công ty thương mại Sài Gòn ủng hộ 50 triệu đồng và Tổng tổng công ty Bia rượu - Nước giải khát Sài Gòn ủng hộ 50 triệu đồng; gia đình ông Võ Văn Bảy ở quận 5, TP Hồ Chí Minh ủng hộ 50 triệu đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Đại tá Trần Kim Thẩm và nhà tài trợ tăng 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học 2 huyện Cần Giuộc, Cần Đước.

Cùng dự lễ trao quà Tết do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì có các Mẹ Việt Nam Anh hùng, bà Trương Ngọc Thủy, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng Biên tập Báo CAND; ông Trần Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc tập đoàn Cao su Việt Nam; bà Trần Thị Dung, Phó Giám đốc Quỹ Hòa bình Mỹ Lai; ông Lâm Dũng Tiến, Chủ tịch HĐQT và bà Lê Minh Trang, Tổng Giám đốc Tổng công ty thương mại Sài Gòn; ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty du lịch Sài Gòn cùng đại diện chính quyền huyện Cần Giuộc; các mạnh thường quân và các gia đình chính sách, người có công.

Tại buổi lễ, thông qua Báo CAND, ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam đã quyết định tặng Quỹ khuyến học huyện Cần Giuộc và Cần Đước tổng số tiền 200 triệu đồng. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ niềm vui khi cùng với các nhà tài trợ có dịp gặp lại các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình chính sách và bà con cô bác quê hương Cần Giuộc anh hùng, nơi có Chi bộ Đảng đầu tiên ngay khi Đảng ta mới được thành lập.

Thăm hỏi và chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng bà con nhân dân có một mùa Xuân mới vui tươi, hạnh phúc và thành công, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, Cần Giuộc có truyền thống kháng chiến kiên cường, có những tấm gương tiêu biểu và sự hy sinh mất mát lớn lao. Chưa tính những xã đã tách ra, cả huyện có hơn 600 mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong 2 cuộc kháng chiến, Cần Giuộc là nơi bom đạn chiến tranh cày xới, là vành đai diệt giặc; góp phần tô thắm thêm truyền thống Long An trung dũng - kiên cường của tỉnh Long An.

Đại tá Trần Kim Thẩm cùng nhà tài trợ tặng quà tết cho hộ chính sách ở huyện Cần Giuộc.

Bày tỏ sự phấn khởi khi đời sống của bà con nhân dân Cần Giuộc so với trước đây hiện đã khá hơn rất nhiều, thu ngân sách trên địa bàn huyện hàng năm đã đạt trên 3 ngàn tỷ đồng, có những khu vực bà con đã giàu lên thấy rõ; Huyện Cần Giuộc có nhiều nơi phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại và nhiều mô hình làm ăn ứng dụng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho thu nhập khá… song, Phó Thủ tướng Thường trực cũng băn khoăn khi Cần Giuộc hiện còn nhiều bà con vẫn chưa thoát được cảnh khó khăn nhất là những người ở vùng sâu vùng xa.

Những năm qua huyện cũng đã nỗ lực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo nhưng vẫn cần sự chung tay của toàn xã hội.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị chính quyền và nhân dân địa phương cần phát huy hơn nữa nội lực; tận dụng vị trí sát thị trường tiêu thụ lớn là TP Hồ Chí Minh để đẩy mạnh phát triển sản xuất; đảm bảo an sinh xã hội và chính sách đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Trước mắt huyện cần rà soát để dịp Tết này không để sót, lọt gia đình nào không có điều kiện để ăn tết. Mong muốn huyện giữ vững truyền thống quê hương của vùng đất anh hùng, các ban ngành đoàn thể của huyện cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN về đầu tư phát triển kinh tế địa phương.

Đặc biệt là tạo điều kiện để khuyến khích khởi nghiệp, phát triển dn ngay tại địa phương thật tốt để tạo ra sức mạnh phát triển từ nội lực của huyện. 

Đức Thắng
.
.
.