Quy định, dự thảo ảnh hưởng tiêu cực đến người dân thì buộc phải dừng lại

Thứ Sáu, 26/04/2019, 05:32
Ngày 25-4, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại phường An Cư (quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ thông báo đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV.

Theo đó, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật và 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 9 dự án luật và các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời cảm ơn đến các cử tri TP Cần Thơ đã có những ý kiến rất hay, tâm huyết đối với những vấn đề quan trọng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Kỳ họp thứ 7 khai mạc vào ngày 20-5 tới, kéo dài 20 ngày. Quốc hội sẽ bàn về các nội dung, vấn đề quan trọng của đất nước. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hiện nay trên nhiều trang mạng đưa ra thông tin không chính xác nhưng lại chi phối nhận thức của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ dẫn đến các hành vi cực đoan, thậm chí vi phạm pháp luật.

Ngay cả Chủ tịch Quốc hội cũng bị mạo danh, tạo trang cá nhân trên mạng. Chủ tịch Quốc hội cho biết, bà không có trang cá nhân nào trên mạng và sẽ yêu cầu chấn chỉnh tình trạng này.

Chủ tịch Quốc hội cũng thông tin quanh quyết định bác dự thảo tiêu chuẩn về nước mắm gây xôn xao dư luận vừa qua. “Việc ban hành các quy định, dự thảo ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của người dân thì buộc phải dừng lại”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội cũng chia sẻ với các cử tri một số thông tin về kết quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của lực lượng Công an, đặc biệt là các chuyên án triệt phá các đường dây vận chuyển, tàng trữ số lượng ma tuý. Tội phạm trộm cắp, cướp giật, phá hoại sản xuất nông nghiệp của người dân cần xử lý nghiêm.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ tăng cường công tác phòng chống tội phạm để người dân yên tâm ra đường, Chủ tịch Quốc hội nói. Cơ quan tố tụng cần phải xử lý nghiêm các vụ việc phá hoại vườn tược, sản xuất nông nghiệp để mang tính răn đe và phòng ngừa chung.

Các vấn đề về giáo dục, nâng điểm thi khiến người dân bức xúc, Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây không chỉ vi phạm về đạo đức mà còn vi phạm pháp luật. “Vụ gian lận điểm thi đang xử lý rất nghiêm, cơ quan tố tụng đã khởi tố nhiều bị can. Đây là bài học rất đau đớn cho ngành Giáo dục, một số học sinh được nâng điểm đã cho thôi học”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội, các thế hệ cha anh của chúng ta đã đổ xương máu đổi lấy nền hòa bình cho Tổ quốc. Giờ đây, người dân sống trong thời bình, nhưng máu xương các cán bộ chiến sĩ vẫn tiếp tục đổ xuống gìn giữ bình yên cuộc sống.

“Khi người dân nghỉ lễ, hoặc vui xuân đón tết, những người chiến sĩ Công an, Quân đội…vẫn phải túc trực 24/24h làm nhiệm vụ bảo vệ từ biên giới, đến tận góc phố. Lực lượng Công an chúng ta rất giỏi khi đã triệt phá các vụ án, thu giữ hàng tấn ma túy. Nếu không, khi tuồn ra bên ngoài sẽ phá hoại bao gia đình, tàn phá xã hội”, Chủ tịch Quốc hội nói và nhấn mạnh đến vai trò của gia đình.

Văn Vĩnh
.
.
.