Quảng Ninh đề nghị Bộ Công an xử lý những trang mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh

Thứ Năm, 05/07/2018, 10:02
Ngày 4-7-2018, một số tài khoản sử dụng mạng xã hội Facebook đã đăng tải những nội dung xuyên tạc, gán ghép, bóp méo về ý kiến phát biểu của Chủ tịch  UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi họp Chính phủ họp phiên thường kỳ trực tuyến với các địa phương để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018.


Ngày 2-7-2018, Chính phủ họp phiên thường kỳ trực tuyến với các địa phương để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã phát biểu báo cáo một số kết quả nổi bật của tỉnh về kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2018.

Tuy nhiên, ngày 4-7-2018, một số tài khoản sử dụng mạng xã hội Facebook đã đăng tải những nội dung xuyên tạc, gán ghép, bóp méo về ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tại buổi họp. Làm ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh.

Chiều ngày 4-7, Tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, khẳng định và nêu rõ: thông tin này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt với đặc thù Quảng Ninh là địa phương biên giới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi họp trực tuyến

Hiện nay, các thế lực thù địch và các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài đang tập trung tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt về Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt trên mạng xã hội, qua đó kêu gọi, kích động, lợi dụng lòng yêu nước của người dân để huy động lực lượng tham gia tụ tập đông người, biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Đây là âm mưu lợi dụng mạng xã hội nhằm chống đối, phá hoại chủ trương của Đảng và Nhà nước ta. 

Đề nghị nhân dân, người dùng mạng xã hội nêu cao cảnh giác, không nghe theo các luận điệu kích động của các thế lực thù địch, không chia sẻ, bình luận về nội dung trên.

Để đảm bảo an ninh chính trị, không cho các đối tượng phản động lợi dụng mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ uy tín lãnh đạo tỉnh cũng như hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh trong công cuộc đổi mới hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ những trường hợp tung tin, tiếp tay cho những thông tin xuyên tạc, kích động. 

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, phát tán thông tin bịa đặt, vu khống nêu trên.

Trước đó, vào tháng 6/2018, trên một số trang mạng xã hội Facebook cũng đã xuất hiện hình ảnh của một Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kèm theo các thông tin bịa đặt về tình hình biển Đông và quan hệ Việt Nam – Trung Quốc. 

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng đã chia sẻ hình ảnh này trên trang cá nhân, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã khẳng định đây là những thông tin hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh.

Văn Thịnh - Văn Huy
.
.
.