Đại diện giáo xứ Tràng Đình thừa nhận vi phạm tổ chức hành lễ đông người

Thứ Năm, 09/04/2020, 17:38
Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến việc tổ chức hành lễ tụ tập đông người tại giáo xứ Tràng Đình (huyện Can Lộc), đại diện bà con giáo dân tại đây, Linh mục Nguyễn Xuân Hóa đã thừa nhận vi phạm trong việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.


Trước đó, vào ngày 5/4,  trong khi cả nước đang thực hiện nghiêm “cách ly toàn xã hội” theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ thì một số linh mục ở Hà Tĩnh vẫn tổ chức hành lễ với sự tham gia của hàng trăm giáo dân. 

Tại buổi hành lễ của giáo xứ Tràng Đình (xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc) có đến gần 500 giáo dân tham gia. Không thực hiện các quy định về cách ly và các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cả cộng đồng.

Giáo xứ Tràng Đình (huyện Can Lộc).

Trước tình hình trên, các lực lượng chức năng đã gặp gỡ, tuyên truyền vận động bà con giáo dân và các linh mục, phân tích để các linh mục hiểu việc tổ chức tập trung đông người là không đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh Hà Tĩnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đến nay, bà con giáo dân và nhiều linh mục trên địa bàn đã chấp hành và tổ chức hành lễ theo hình thức trực tuyến. 

Đại diện giáo xứ Tràng Đình (xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc), linh mục Nguyễn Xuân Hóa đã thừa nhận vi phạm về việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, được quy định tại Điểm c khoản 4 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP) và cam kết sẽ không tái phạm.

Trước đó, ngày 27/3/2020, đích thân Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh Nguyễn Thái Hợp đã có thông báo về các giải pháp “một số rất ít người tham dự” trong các buổi lễ gửi các giáo xứ, giáo hạt trên địa bàn. Hiện nay, các giáo xứ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cơ bản đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Xuân Lý – Hùng Cường
.
.
.