Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đoàn người có công tỉnh Tiền Giang

Thứ Năm, 07/06/2018, 07:01
Chiều 6-6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn người có công tiêu biểu tỉnh Tiền Giang đang có chuyến thăm Thủ đô Hà Nội. Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống của các thành viên trong đoàn.


Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Tiền Giang Võ Văn Nhi cho biết Tiền Giang là tỉnh có 120.000 người có công với cách mạng được ghi nhận và hưởng chế độ. Trong đó, có 5.820 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 51 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 11.625 thương binh; 2.355 bệnh binh, 35.382 liệt sĩ...

Các chính sách hỗ trợ đời sống người có công về nhà ở, thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp, điều dưỡng phục hồi sức khoẻ, đất đai, tín dụng… được thực hiện kịp thời, có hiệu quả nhằm giúp đỡ người có công nỗ lực hơn nữa trong phát triển sản xuất, chăm lo cuộc sống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trên 98% hộ gia đình người có công của tỉnh có mức sống cao hơn mức trung bình của người dân địa phương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với các đại biểu. Ảnh:TTXVN

Hằng năm, tỉnh vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quyên góp kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống và cha mẹ liệt sĩ già yếu, neo đơn, các thương binh nặng, gia đình thương bệnh binh còn nhiều khó khăn…

Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh thường xuyên chỉnh trang, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, phối hợp với Bưu điện Tiền Giang cập nhật thông tin, hình ảnh về mộ liệt sĩ lên cơ sở dữ liệu Cổng thông tin điện tử liệt sĩ, mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực và sự quan tâm của các sở ngành tỉnh Tiền Giang đã chăm lo thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đồng thời, tỉnh cần huy động các nguồn lực xã hội trong công tác hỗ trợ người có công, không chỉ dựa vào ngân sách Trung ương để làm tốt hơn công tác đầy ý nghĩa này.

Các thành viên trong đoàn bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục sửa đổi, bổ sung để các chính sách để bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần, dành sự tôn vinh xứng đáng cho những người đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Ghi nhận những kiến nghị, góp ý của đoàn người có công tỉnh Tiền Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh để có nguồn lực chăm sóc tốt hơn cho những người có công thì đất nước cần phải phát triển nhanh hơn, giàu mạnh hơn. 

Bên cạnh kinh tế phải chú trọng đến môi trường bền vững, phát triển văn hoá, giáo dục, y tế nâng cao chất lượng sống, giữ gìn truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Phó Thủ tướng tin tưởng người có công tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa niềm tin cho các thế hệ con cháu noi theo.

PV (theo VGP)
.
.
.