Phó Thủ tướng Thường trực chúc Tết Công an quận Tân Bình

Thứ Bảy, 28/01/2017, 14:32
Tối 27-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đi thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ công an quận Tân Bình và công an Phường 11, thuộc quận Tân Bình, TPHCM.

Tại trụ sở Công an quận Tân Bình, Đại tá Lê Hoàng Châu, Trưởng Công an quận cho biết, năm 2016, trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an quận đã làm tốt công tác nắm tình hình của đối tượng, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra hành chính, chuyển hóa các địa bàn, tụ điểm phức tạp tại các Phường 2, 10, 15 theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; triệt phá nhiều băng nhóm trộm cắp tài sản, cướp giật...; giải quyết cơ bản các loại tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, mại dâm...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng năm mới và nói chuyện thân mật với bà con cùng các cán bộ, chiến sĩ công an Phường 11, quận Tân Bình. Ảnh: VGP/Phan Hoàng.

Cụ thể, trên địa bàn quận xảy ra 366 vụ phạm pháp hình sự, giảm 89 vụ (19,6%) so với năm 2015; khám phá được 258 vụ, đạt 70,5% (tăng 2,1% sơ với năm 2015). 

Đặc biệt, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Đây là kết quả nổi bật, thể hiện nỗ lực vượt bậc của lực lượng công an quận Tân Bình trong năm qua. Với kết quả tích cực đó, công an quận Tân Bình đã vinh dự được nhận cờ thi đua của Bộ Công an.

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tân Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công an quận trong năm 2016, nhất là công tác nắm bắt tình hình địa bàn, kịp thời có những đối sách với những đối tượng xấu, không để phát sinh tình hình phức tạp.

Trong năm 2017, Phó Thủ tướng đề nghị các cán bộ, chiến sĩ Công an quận cần tiếp tục nâng cao chất lượng nghiệp vụ, nhất là lực lượng cảnh sát khu vực, công an các phường trên địa bàn, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó chú trọng phát triển mô hình camera an ninh đang được đánh giá phát huy hiệu quả trong phòng chống tội phạm.

Làm tốt công tác quản lý lưu trú để phát hiện tội phạm, tăng cường phối hợp với các lực lương chức năng trên địa bàn TPHCM và cả nước để ngăn chặn hoạt động tội phạm có tổ chức. Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ đặc nhiệm hình sự, đẩy mạnh điều tra phá án, tham mưu giải pháp hữu hiệu để kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng năm mới và nói chuyện thân mật với bà con cùng các cán bộ, chiến sĩ công an Phường 11, quận Tân Bình. Ảnh: VGP/Phan Hoàng.

Tại trụ sở Công an Phường 11, Phó Thủ tướng đã trò chuyện thân mật với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trong đêm 30 Tết và bà con trong phường. Phó Thủ tướng căn dặn lãnh đạo phường và lực lượng công an địa bàn cần quan tâm nhiều đến những gia đình chính sách, các hộ còn khó khăn trong phường, nhất là trong dịp Tết, cố gắng bảo đảm không có hộ nào trên địa bàn không được vui đón Tết cổ truyền.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới, Phó Thủ tướng chúc các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ cùng bà con đón Tết vui tươi, an khang, thịnh vượng, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo mnews.chinhphu.vn
.
.
.