Cà Mau:

Phó Chủ tịch phường nhận tiền của người dân khi nhờ ký xác nhận đơn

Thứ Sáu, 26/10/2018, 14:08
Sau khi ký đơn, Phó Chủ tịch UBND phường “gợi ý” người dân hỗ trợ 5 triệu đồng cho đội bóng đá của phường và được người dân đồng ý. 

Ngày 26-10, ông Phan Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, UBND thành phố đã thành lập hội đồng, xem xét kỷ luật đối với ông Diệp Tấn Lưu, Phó Chủ tịch UBND Phường 9, về việc gợi ý ủng hộ và nhận 5 triệu đồng từ người dân sai quy định.

Trụ sở UBND Phường 9, nơi ông Lưu làm việc. 

Theo đó, vào tháng 10-2017, một người dân đến gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà, được ông Lưu đồng ý giúp. Tuy nhiên, sau khi ký đơn, ông Lưu “gợi ý” người dân hỗ trợ 5 triệu đồng ủng hộ đội bóng đá của phường và được người này đồng ý. 

Hai tháng sau khi cất nhà, người dân bị UBND phường 9 lập biên bản vì xây dựng không phép, buộc ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng. 

Về phần mình, ông Lưu sau đó mang 5 triệu đồng đến trả lại cho người dân, với lý do đội bóng giảm người, chi phí giảm nên trả lại tiền. 

Giải trình với cấp trên, ông Lưu thừa nhận có lấy 5 triệu đồng nhưng cho rằng người dân ủng hộ đội bóng của phường, đồng thời nhận sai khi ký xác nhận giấy tờ cho người dân sửa nhà… 

Hội đồng kỷ luật Phường 9 sau đó bỏ phiếu với kết quả 3/5 phiếu với hình thức cảnh cáo ông Lưu; 2/5 phiếu chọn hình thức khiển trách, vì việc làm sai và “nhận tiền không khách quan”.

Đ.Văn
.
.
.