Phó Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu cựu chiến binh Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên

Thứ Sáu, 18/12/2020, 00:21
Chiều 17/12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu cựu chiến binh Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên tại Quân khu 4, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020).

Bày tỏ vui mừng được gặp các cán bộ, tướng lĩnh, sỹ quan, chiến sỹ là cựu chiến binh của Trung đoàn 271, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh niềm tự hào về truyền thống anh hùng cũng như những gian khổ, hy sinh của Trung đoàn 271 trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, giải phóng đất nước.

Nổi bật là chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, Chiến dịch giải phóng Huế và sau đó là góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục xây dựng thành phố Huế và các địa phương thuộc Quân khu 4, thực hiện nghĩa vụ quốc tế đối với nước bạn Lào. Trung đoàn là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia xây dựng cơ sở vật chất cho ngành dầu khí-ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu cựu chiến binh Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên. Ảnh: TTXVN

Khẳng định vai trò, phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ đang được phát huy trong thời đất nước tiếp tục sự nghiệp đổi mới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nêu rõ: Những nơi khó khăn nhất, gian khổ nhất, nguy hiểm nhất đều có những người lính Bộ đội Cụ Hồ. Điều đó có thể thấy rõ trong đại dịch COVID-19 và những ngày “lũ chồng lũ” ở miền Trung vừa qua, nhân dân cả nước và thế giới rất xúc động trước hình ảnh những người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Thông tin về tình hình đất nước năm 2020, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây là một năm đáng nhớ với những sự kiện trọng đại cũng như những ảnh hưởng, diễn biến khó lường từ đại dịch COVID-19 và thiên tai khắc nghiệt. 

Tuy nhiên trước những khó khăn, đất nước vẫn là một trong số ít các quốc gia trên thế giới thực hiện được “mục tiêu kép” là vừa chặn “giặc” COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2020 cũng là một năm thành công của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng bày tỏ mong muốn những cán bộ, tướng lĩnh, sỹ quan, chiến sỹ là cựu chiến binh của Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên tiếp tục phát huy truyền thống đáng tự hào và những phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong xây dựng địa phương, khu dân cư, đơn vị để từ đó góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh.

Trung đoàn 271 được thành lập ngày 12/8/1971 tại Nam Đàn, Nghệ An. Đây là Trung đoàn chủ lực của Quân khu Trị Thiên, có nhiệm vụ chiến đấu, xây dựng, bảo vệ miền Bắc, sẵn sàng cơ động chiến đấu trên chiến trường miền Nam.

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Trung đoàn 271 đã phối hợp với các trung đoàn, sư đoàn khác, tấn công thọc sâu vào các trận địa của địch chốt giữ, đánh chiếm các mục tiêu quân sự của địch trên đường tiến công, tiến nhanh vào thành phố Huế, truy kích địch tháo chạy về Thuận An, góp phần vào chiến thắng oanh liệt của quân và dân Thừa Thiên - Huế, tạo nên đại thắng mùa xuân 1975, thống nhất đất nước.

Hạnh Quỳnh
.
.
.