Phó Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân ở Bình Dương

Thứ Sáu, 22/01/2021, 16:01
Ngày 22/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho công nhân, người lao động tại tỉnh Bình Dương.


Tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (TX Bến Cát), đại diện Công ty Vinamilk đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước hiện công ty có gần 10.000 người lao động đang làm việc tại các đơn vị thành viên trong và ngoài nước. Năm 2020, Công ty đạt doanh thu trên 59.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 13.000 tỷ đồng; đóng góp cho ngân sách nhà nước trên 5.200 tỷ đồng, đóng góp gần 40 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho công nhân ở Bình Dương

Cũng tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của tỉnh.

Tỉnh Bình Dương đã bố trí kinh phí thăm, tặng quà, chi hỗ trợ Tết Nguyên đán khoảng hơn 220 tỷ đồng; hỗ trợ 13.250 suất quà Tết cho công nhân, người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 1.447 suất quà cho công nhân, người lao động với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Đồng thời, tỉnh còn tổ chức các chuyến xe Xuân nghĩa tình cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tổ chức Chương trình Tết sum vầy với các hoạt động như tặng quà Tết, trao quỹ hỗ trợ cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân vui mừng được Phó Chủ tịch nước đến thăm và tặng quà Tết

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao công tác chăm lo đời sống công nhân, người lao động của tỉnh Bình Dương và Công ty Vinamilk. Trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp vẫn chăm lo tốt đời sống công nhân, người lao động...

Tết năm nay dự kiến có khoảng 250.000 lao động ở lại Bình Dương, Phó Chủ tịch nước đề nghị Bình Dương quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống công nhân, người lao động; đặc biệt là chăm lo Tết cho công nhân, người lao động ở lại đón Tết và công nhân, người lao động vẫn lao động sản xuất trong những ngày Tết.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương trao tặng 30 suất quà cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty Vinamilk.


Nguyễn Cảnh
.
.
.