Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm và làm việc tại nhà máy giấy Lee&Man

Thứ Tư, 04/07/2018, 18:22
Chiều 4-7, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy giấy Lee&Man (Hậu Giang). 

Về phía địa phương có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Công ty TNHH Giấy Lee&Man là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, đầu tư hơn 300 triệu USD cho dây chuyền sản xuất giấy bao bì cao cấp từ nguyên liệu giấy tái chế với công suất 420.000 tấn/năm và các công trình phụ trợ đi kèm, như: trạm phát điện; nhà máy cấp nước, hệ thống công nghệ xử lý nước thải; cảng và kho thành phẩm. Nhà máy đặt tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang). 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, thăm và làm việc tại nhà máy giấy Lee&Man (Hậu Giang). 

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động sản xuất, Lee&Man đã gặt hái được một số thành công nhất định. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, nghe lãnh đạo Nhà máy giấy Lee&Man, báo cáo sơ về tình hình sản xuất kinh doanh thời gian qua. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, nhà máy giấy đi vào sản xuất bước đầu đã có kết quả, đảm bảo các yêu cầu về môi trường. 

Khi bỏ vốn, bỏ thời gian công sức ra đầu tư, không ai nghĩ đến thất bại cả. Điều đó tạo ra trách nhiệm cho nhà đầu tư. Qua báo cáo địa phương, của doanh nghiệp chúng tôi thấy yên tâm về nhà máy. Đây là một trong những dự án đầu tư nước ngoài đầu tiên của tỉnh Hậu Giang. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, tham quan một dây chuyền sản xuất của nhà máy. 

Mặc dù sản xuất giấy không phải xu thế của thời đại công nghệ 4.0, nhưng với những nước đang phát triển thì vẫn rất cần thiết. Vấn đề ở đây là công nghệ sản xuất, quy trình xử lý nước thải, xử lý môi trường. Những quan ngại về môi trường đã cơ bản được trả lời. 

Với công suất 439.000 tấn/năm, nhà máy đã quyết việc làm cho hàng ngàn công nhân lao động. Công nhân cũng là chủ tương lai của nhà máy, mong nhà máy vừa quan tâm lợi nhuận nhưng cũng chăm lo đến đời sống của công nhân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và Ban Giám đốc Nhà máy giấy Lee&Man

“Tôi thấy nước thải sau khi xử lý của nhà máy qua hồ sinh học cá có thể sống được, nước có thể  dùng được là nỗ lực rất đáng ghi nhận. Vấn đề bây giờ là tiếng ồn, bụi, phải quan tâm giải quyết. Nhà máy nằm ở vị trí đặc biệt của khu vực, nếu có vấn đề gì về môi trường sẽ tác động lớn đến khu vực ĐBSCL và những nơi khác. Trên sông Hậu cũng có nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp nên các địa phương phải hết sức quan tâm trong vấn đề bảo vệ môi trường, công nghệ đầu tư, các quy trình quản lý theo dõi. Vấn đề là quản lý đồng bộ của địa phương, không chỉ ở nhà máy này mà cả những nhà máy khác. Giai đoạn 1 đã thành công rồi thì giai đoạn 2 cũng sẽ thuận lợi và chúng tôi hoan nghênh nhà đầu tư tiếp tục đầu tư giai đoạn 2”- Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu, nhấn mạnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến dự khai mạc kỳ họp thứ 11, Khóa IX, HĐND tỉnh Sóc Trăng.

Văn Đức
.
.
.