Chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử tại Thừa Thiên Huế

Thứ Ba, 04/05/2021, 15:09
Ngày 4/5, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.


Làm việc với đoàn có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng các thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh cho biết đến nay, Ủy ban bầu cử các cấp đã tập trung, chú trọng công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Về công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH); các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang toàn tỉnh đã xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và TTATXH; tổ chức nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, không để phát sinh các “điểm nóng”, phức tạp...

Cùng với đó, thường xuyên theo dõi tình hình, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19; chủ động xây dựng các phương án nhằm kịp thời ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra ở một số khu vực trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử, các tình huống phát sinh về y tế có liên quan đến bầu cử.

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Hương Sơ.

Nghe báo cáo và các ý kiến bổ sung của các thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh, các ý kiến tham gia của các thành viên trong Đoàn giám sát, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh. Đáng chú ý là việc chủ động chỉ đạo thống nhất, tập trung lãnh đạo kỹ lưỡng hoàn thành các nội dung công việc liên quan công tác bầu cử nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, đúng thời gian theo Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị Thừa Thiên Huế tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật và an toàn, tiết kiệm; rà soát kiểm tra, giám sát bảo đảm các nội dung lãnh đạo chỉ đạo. Cần quan tâm, kiểm tra, giám sát thật cụ thể, chi tiết các điểm bầu cử; việc niêm yết danh sách cử tri, niêm yết lý lịch trích ngang của các ứng cử viên thật thuận lợi cho cử tri. Tập huấn cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các điểm bầu cử.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải yêu cầu địa phương tiếp tục chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin của tỉnh. Bảo đảm an ninh trật tự và y tế, công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Hương Sơ (TP. Huế). Phường Hương Sơ có hơn 10.000 cử tri; trong đó, có hơn 500 hộ dân mới đến tái định cư trên địa bàn. Đến thời điểm này, phường đã hoàn thành công tác niêm yết danh sách cử tri, danh sách đại biểu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn.

Hải Lan
.
.
.