Phát huy lợi thế, nguồn lực hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp

Thứ Tư, 14/09/2016, 16:39
Ngày 14-9, tại Cần Thơ diễn ra Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10, với chủ đề “Hướng tới đối tác kinh tế hiệu quả và bền vững”. Hội nghị có hơn 1.000 đại biểu đến từ Chính phủ, các bộ, ngành địa phương và tổ chức của Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Nước Pháp là đối tác chiến lược, một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam trên trường quốc tế và châu Âu. 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu, nhấn mạnh tầm quan trọng hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

Trong quan hệ Việt Nam – Pháp, từ Trung ương đến mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương ngày càng mở rộng, đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10, diễn ra từ ngày 14 đến 16-9. Ngoài hai phiên khai mạc và bế mạc, Hội nghị có 5 hội thảo chuyên đề về hợp tác kinh tế và du lịch; giáo dục - y tế; môi trường, biến đổi khí hậu và nông nghiệp/ngư nghiệp; phát triển đô thị; văn hóa - di sản.

Bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh Pháp phát biểu đánh giá cao hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp.

Ngoài ra, còn có các hoạt động bên lề như: Tọa đàm Xúc tiến đầu tư - thương mại Việt - Pháp với chủ đề “Hợp tác phát triển nông nghiệp và du lịch bền vững”; Những ngày văn hóa Việt - Pháp và Hội chợ quốc tế Việt - Pháp 2016, với chủ đề “Hợp tác phát triển kinh tế Việt - Pháp” tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10. 

Tính đến năm 2016, đã có 240 dự án hợp tác đã và đang triển khai tại Việt Nam, với sự tham gia của nhiều chủ thể đa dạng trong nhiều lĩnh vực hết sức đặc thù. Nhiều dự án cụ thể trên các lĩnh vực đã được triển khai, đem lại kết quả tích cực.

Văn Vĩnh
.
.
.