Phát động Tuần lễ hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016

Chủ Nhật, 30/10/2016, 14:47
Sáng 30/10/2016, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Công ty cổ phần Truyền thông E.Life Việt Nam tổ chức “Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016 tại Việt Nam”.


Dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Với chủ đề “Tiết kiệm hôm nay - Tươi sáng ngày mai”, Tuần lễ hưởng ứng ngày Tiết kiệm năm nay hướng đến nhóm đối tượng trọng tâm là phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên - những người có vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phong trào tiết kiệm. 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát động Tuần lễ Tiết kiệm tại Việt Nam.

Phát động Tuần lễ Tiết kiệm tại Việt Nam, hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự xúc động trước câu chuyện chị Tiến, người phụ nữ bán ve chai với quyết tâm đổi đời, đã vượt khó và trở thành chủ doanh nghiệp... và cho biết, thái độ, ý chí đó thể hiện sức mạnh của phụ nữ Việt Nam. 

Các khách mời chia sẻ cách để tiết kiệm hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng nêu ra những yêu cầu cấp bách hiện nay của quốc gia là tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời yêu cầu các bộ, ban ngành, đoàn thể cần tiếp tục kêu gọi mỗi người dân hãy vì gia đình, vì đất nước, cần cương quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí vì tham nhũng là một loại lãng phí khủng khiếp nhất... và đề nghị đẩy mạnh thi đua, có nhiều sáng kiến, đề xuất các hoạt động tiết kiệm, bởi việc làm tiết kiệm hôm nay, tươi sáng ngày mai, trở thành nụ cười của tất cả người Việt Nam.

Các Tổ chức từ thiện trao tặng sổ tiết kiệm cho đại diện các em sinh viên nghèo vượt khó.

Cũng trong buổi lễ hưởng ứng ngày tiết kiệm thế giới tại Việt Nam năm 2016, một số đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng 28 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 28 sinh viên nghèo vượt khó của hai trường Học viện Phụ nữ và Học viện Ngân hàng.

Thảo Vy
.
.
.